Sức khỏe [ Đăng ngày (29/05/2023) ]
Đánh giá thái độ học trực tuyến và một số yếu tố liên quan của sinh viên Trường Đại học Kỹ Thuật Y-Dược Đà Nẵng
Nghiên cứu do tác giả Huỳnh Thị Ly, Nguyễn Thị Ân Nhân, Đinh Thị Thế - Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng nghiên cứu đánh giá thái độ học trực tuyến và một số yếu tố liên quan của sinh viên Trường Đại học Kỹ Thuật Y-Dược Đà Nẵng.

Các nền tảng học tập trực tuyến được các trường đào tạo y khoa trên thế  giới sử  dụng ngày càng nhiều và bao gồm các hướng dẫn thích  ứng, video nghe nhìn và mô hình  ảo. Những phương tiện giáo dục này có một số  lợi ích khác biệt so với mô hình dạy học giáo khoa truyền thống, bao gồm khả  năng cập nhật  tài liệu kịp thời để  đảm bảo cung cấp nội dung dựa trên bằng chứng mới nhất cho học viên. Học tập trực tuyến đã được chứng minh có hiệu quả và có thể được sử dụng để thúc đẩy quá trình học tập tự định hướng. Nó khuyến khích sinh viên y khoa kiểm soát tốt hơn việc học của họ  bằng cách cho phép khả  năng đi qua các nội dung nhanh chóng và linh động. Với mô hình học tập trực tuyến này, các nhà giáo dục có thể  đánh giá năng lực một cách khách quan thông qua các bài đánh giá trực tuyến, sinh viên có thể nhận được phản hồi và tự cải thiện bản thân. Tại Việt Nam, việc học trực tuyến đã trở  nên  phổ  biến khoảng hơn hai thập kỷ  trước, một số trường đại học đã triển khai hình thức hội nghị/dạy học trực tuyến, và bước đầu thu được một số  kết quả  nhất định . Cùng với sự  dịch chuyển từ  phương pháp dạy học truyền thống sang dạy học trực tuyến, người học đồng thời sẽ gặp không ít trở ngại. Điều này đòi hỏi người học phải có thái độ  phù hợp, đúng đắn cũng như sự  sẵn sàng khi tiếp cận, thích nghi với hình thức dạy và học mới này. Từ thực tế trên, nghiên cứu “Đánh giá thái độ học trực tuyến và một số yếu tố liên quan của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng” được thực hiện với mục tiêu:  Đánh giá thái độ  học trực tuyến của sinh viên trường Đại học Kỹ  thuật Y-Dược Đà Nẵng. Tìm hiểu một số  yếu tố  liên quan đến thái độ  học trực tuyến của sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng. Đối tượng nghiên cứu Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, phương thức Nghiên cứu sử dụng bộ câu hỏi Scale to Measure Student Attitudes Towards E-learning – SMATE để đánh giá thái độ  học trực tuyến của sinh viên. Kết quả  Điểm trung bình về  thái độ  học trực tuyến của sinh viên đạt mức trung bình (127,8±10,2). Năm học của sinh viên và chất lượng dịch vụ  internet có mối liên quan với thái độ  học trực tuyến của sinh viên (p<0,05), tuy nhiên mối tương quan giữa thái độ  của sinh viên với năm học hiện tại của sinh viên và chất lượng dịch vụ  internet là  yếu, hệ  sốtương quan lần lượt là r =-0,126 và r =0,139.

Điểm trung bình về thái độ học tập trực tuyến của sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng ở mức trung bình (127,8±10,2). Thái độ học trực tuyến của sinh viên có liên quan với năm học của sinh viên (p=0,005)  và chất lượng dịch vụ internet (p=0,002)  (p<0,05), tuy nhiên, mối tương quan này là yếu với hệ số r lần lượt là (r =-0,126) và (r=0,139).

ltnanh
Theo Tạp chí Y Dược học Cần Thơ, Số 58/2023
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->