Trí tuệ nhân tạo [ Đăng ngày (29/04/2023) ]
Thử nghiệm lốp xe không cần bơm hơi
Nhà sản xuất lốp xe hàng đầu Nhật Bản Bridgestone đang tiến hành thử nghiệm loại lốp không cần bơm hơi.

Kênh NHK (Nhật Bản) cho biết loại lốp này có các nan nhựa resin hiệu suất cao hỗ trợ trọng lượng của xe và tạo thỏa mái khi điều khiển xe. Các thử nghiệm của loại lốp này đã được bắt đầu từ tháng 2 trên xe điện.

Bridgestone cho biết thêm rằng nan hoa bằng nhựa của công nghệ lốp không hơi giúp thiết kế linh hoạt hơn, dễ tái chế hơn so với lốp xe thông thường. Người đứng đầu dự án cho biết loại lốp này có thể đóng góp cho một xã hội tuần hoàn vì gai lốp có thể được thay thế nhiều lần.

Bridgestone bắt tay với công ty xe điện Idemitsu Kosan để thử nghiệm loại lốp xe này. Tổng giám đốc Idemitsu Kosan – ông Akira Oishi nhận xét: “Chúng tôi tin rằng ý tưởng lốp không hơi do Bridgestone phát triển là thân thiện với môi trường. Lốp xe không bị thủng góp phần giảm nguy cơ dừng xe và được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị tiện ích cho khách hàng”.


Chiếc lốp không hơi của Bridgestone. Ảnh: Bridgestone

Lốp không hơi của Bridgestone nhằm mục đích loại bỏ nhu cầu quản lý lốp xe. Lốp xe thông thường được bơm căng bằng không khí áp suất cao, giúp lốp xe có chức năng giống như lò xo để hỗ trợ trọng lượng phương tiện và hấp thụ lực tác động từ mặt đường. Áp suất không phù hợp hoặc lốp xe non hơi gây ra vấn đề trong quá trình lái xe.

Nhà sản xuất lốp xe khác của Nhật Bản là Sumitomo Rubber cũng đang phát triển một hệ thống cung cấp dữ liệu thời gian thực cho người lái xe về tình trạng lốp xe ô tô. Hệ thống này có thể xác định áp suất lốp, độ mòn và các tình trạng khác ngay cả khi xe đang di chuyển.

Sumitomo Rubber có kế hoạch đưa hệ thống vào sử dụng thương mại từ tài khóa 2024. Công ty hy vọng cuối cùng dữ liệu sẽ có thể được truy cập từ xa khi được sử dụng cho xe tự lái. Các quan chức Nhật Bản nhận định công nghệ này có thể cải thiện sự an toàn của xe tự lái.

Bảo Lâm
Theo vietq.vn (lttsuong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn


Marketing xanh trong khởi nghiệp: Yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững
Marketing xanh đang trở thành một xu hướng quan trọng trong bối cảnh môi trường ngày càng bị đe dọa. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Việc áp dụng Marketing xanh giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng có ý thức bền vững. Bài viết này sẽ phân tích các yếu tố quan trọng của Marketing xanh, bao gồm thiết kế xanh, hình ảnh thương hiệu xanh, chiến lược giá, logistics xanh và vòng đời sản phẩm bền vững.





© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->