Trí tuệ nhân tạo [ Đăng ngày (31/03/2018) ]
Robot nhện biến hình lăn trên mặt đất
Các chuyên gia tạo ra mẫu robot lấy cảm hứng từ một loài nhện sa mạc, có thể thực hiện nhiều cách di chuyển khác nhau.

Các nhà khoa học tại công ty Festo chế tạo một robot nhện có thể bò hoặc cuộn tròn và lăn trên mặt đất, Mirror hôm 30/3 đưa tin. Robot này có tên BionicWheelBot, lấy cảm hứng từ nhện Cebrennus rechenbergi, loài nhện được phát hiện ở sa mạc Erg Chebbi năm 2008.
Nhện Cebrennus rechenbergi có thể bò như bình thường, nhưng cũng có thể bật tung mình lên cao, lộn nhào và lăn trên mặt đất. Cách di chuyển độc đáo giúp loài nhện này thích ứng tốt với môi trường xung quanh.

Trên đất bằng, nhện Cebrennus rechenbergi có thể lăn nhanh gấp đôi bò. Trên bề mặt không bằng phẳng, chúng lại di chuyển nhanh hơn bằng cách bò bình thường. Điều này nghĩa là chúng có thể di chuyển an toàn và hiệu quả ở sa mạc, nơi tồn tại cả hai loại địa hình.

Tương tự những con nhện, BionicWheelBot có thể điều chỉnh cách di chuyển của mình dựa vào địa hình. Để thực hiện động tác lăn, robot này sẽ gập ba chiếc chân ở mỗi bên lại làm bánh xe, sau đó vươn ra hai chân khác để đẩy cơ thể lăn trên mặt đất. Hai chân này sẽ liên tục đẩy robot tiến lên phía trước, giúp nó không bị khựng lại mà di chuyển được trên cả địa hình gồ ghề. Khi chuyển về cách bò bình thường, robot này sử dụng 6 chân, hai chân đẩy gập gọn lại. Festo chưa tiết lộ kế hoạch bán robot này trong tương lai.




Thu Thảo
Theo VnExpress (htthanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn


Video

PandaOmics - khám phá và ưu tiên mục tiêu mới
PandaOmics là một trong ba trụ cột chính của nền tảng Pharma.AI của Insilico Medicine. PandaOmics đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong giai đoạn đầu của quá trình phát hiện thuốc: khám phá mục tiêu bệnh (target discovery) và tìm kiếm dấu ấn sinh học (biomarker discovery).


Giá trị khách hàng trong khởi nghiệp: Cách đo lường và tối ưu hóa hiệu quả
Trong bối cảnh khởi nghiệp đầy cạnh tranh, việc thu hút và giữ chân khách hàng là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Một sản phẩm hoặc dịch vụ không chỉ cần đáp ứng nhu cầu mà còn phải tạo ra giá trị vượt trội để chinh phục khách hàng. Hiểu và tối ưu hóa giá trị khách hàng giúp startup xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững, gia tăng sự hài lòng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm giá trị khách hàng, cách đo lường và phương pháp tối ưu hóa để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.





© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->