Trí tuệ nhân tạo [ Đăng ngày (07/03/2018) ]
Bắt lỗi game bằng... trí tuệ nhân tạo
Nhà phát triển game danh tiếng Ubisoft đang phát triển các ứng dụng AI giúp các nhân vật ảo va vào nhau, đồng thời tạo dựng một 'lập trình viên siêu cấp'.

Xe tự hành trong trò chơi Watch Dogs 2.
Tại hội nghị Ubisoft Developer Conference 2018 vừa diễn ra Montréal (Pháp), lập trình viên Olivier Delalleau cho rằng việc sử dụng xe tự hành cần được lập trình với mục đích đạt đến một điểm dừng hoặc vòng quanh các khu phố, cung cấp cho người chơi cái nhìn tổng quan về thế giới trong game.

Cụ thể, xe tự hành trong trò chơi Watch Dogs 2 đã biết tránh nhau và ôm góc cua.

Do đó, việc sử dụng AI trong phát triển những tựa game mới giúp các nhân vật ảo tránh va chạm là rất cần thiết như trong thực tế, bởi vì những chiếc xe tự hành trong game sẽ phải biết cánh tránh những nhân vật tự động khác như người đi bộ và một số nhân tố đi lang thang trên những con đường.

Cũng tại hội nghị, Ubisoft đã giới thiệu trợ lý ảo Commit Assistant sở hữu thư viện mã cực lớn – lên đến 10 năm kinh nghiệm làm việc của các lập trình viên.

Theo ông Yves Jacquier - đại diện Ubisoft, thư viện mã này còn cho phép AI học và thay đổi mã mỗi khi phát hiện lỗi mới hoặc bổ sung vào những dự án phát triển game mới. Hơn thế, ngoài việc so sánh các dòng mã mà nhiều lập trình viên đã tạo ra, các lỗi mới phát hiện sẽ được AI sửa chữa và tìm cách tạo mối liên kết giữa các mã hiện có nhằm tạo dựng một siêu AI mới.

Ubisoft cho biết Commit Assistant có thể giảm lượng công việc cần thiết trong giai đoạn dò và sửa lỗi phát triển game, giúp tiết kiệm đến khoảng 70% tổng chi phí. Tuy nhiên, hiện nhà phát triển này chỉ mới giới thiệu công cụ mới chứ chưa áp dụng cho các đội ngũ lập trình viên nhằm tránh gây bất mãn.

Một trong những lý do có thể khiến các lập trình viên không thích Commit Assistant là trợ lý này có thể dự đoán được những gì có thể gây ra lỗi và cách tiếp cận tốt nhất để loại bỏ lỗi, tác động trực tiếp vào công việc của lập trình viên.


Hoàng Kim
Theo www.pcworld.com.vn (ntbtra)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn


Marketing xanh trong khởi nghiệp: Yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững
Marketing xanh đang trở thành một xu hướng quan trọng trong bối cảnh môi trường ngày càng bị đe dọa. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Việc áp dụng Marketing xanh giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng có ý thức bền vững. Bài viết này sẽ phân tích các yếu tố quan trọng của Marketing xanh, bao gồm thiết kế xanh, hình ảnh thương hiệu xanh, chiến lược giá, logistics xanh và vòng đời sản phẩm bền vững.





© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->