Trí tuệ nhân tạo [ Đăng ngày (22/02/2018) ]
Mặt trái của trí tuệ nhân tạo
Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm dấy lên nỗi lo về những tác động tiêu cực của công nghệ này.

Robot Sophia của Công ty Hanson Robotics (Mỹ) được tích hợp trí tuệ nhân tạoẢnh: REUTERS.

Được nói đến nhiều lâu nay là sự tự động hóa đại trà có thể gây ra tình trạng thất nghiệp rộng khắp và những vấn nạn xã hội khác.


Giờ đây, một công trình nghiên cứu của 25 chuyên gia, được công bố hôm 21-2, còn gióng lên hồi chuông báo động về nguy cơ AI bị lạm dụng bởi các thế lực xấu xa, bọn tội phạm và phần tử khủng bố hoạt động đơn độc. 

Theo Reuters, báo cáo nhấn mạnh công nghệ này có thể bị lợi dụng để tiến hành những vụ tấn công mạng được tự động hóa, khiến ô tô không người lái gây tai nạn hoặc biến máy bay không người lái thương mại thành vũ khí nguy hiểm. 

Ngoài ra, bọn xấu có thể lợi dụng AI để mạo danh người khác trên mạng nhằm lừa đảo hoặc thao túng dư luận.

Báo cáo cũng đề nghị một số biện pháp đối phó, như ban hành quy định về sử dụng AI cho mục đích thương mại lẫn quân sự. Các nhà nghiên cứu cho rằng cần hạn chế công bố những bước tiến mới về AI cho đến khi có nghiên cứu về các nguy cơ tiềm tàng chúng có thể mang lại. 

Ngoài ra, các nhà hoạch định chính sách và giới nghiên cứu công nghệ cần hợp tác để chuẩn bị tốt hơn cho kịch bản AI bị lợi dụng cho chuyện xấu.

Nhà nghiên cứu Miles Brundage thuộc Trường ĐH Oxford (Anh) đánh giá AI có nhiều ứng dụng tích cực nhưng cần xem xét nhiều hơn đến mặt trái của nó. 

Trong khi đó, chuyên gia Sean Ó hÉigeartaigh của Trường ĐH Cambridge (Anh) nhận định báo cáo là lời kêu gọi các chính phủ, tổ chức và cá nhân trên toàn cầu ra tay hành động trước những mối nguy có thực từ AI.

Lục San
Theo www.nld.com.vn (ntthang)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn


Marketing xanh trong khởi nghiệp: Yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững
Marketing xanh đang trở thành một xu hướng quan trọng trong bối cảnh môi trường ngày càng bị đe dọa. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Việc áp dụng Marketing xanh giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng có ý thức bền vững. Bài viết này sẽ phân tích các yếu tố quan trọng của Marketing xanh, bao gồm thiết kế xanh, hình ảnh thương hiệu xanh, chiến lược giá, logistics xanh và vòng đời sản phẩm bền vững.





© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->