Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (29/01/2018) ]
'Ăn theo' thương hiệu lớn
Theo một công bố của Nielsen, có tới 56% người Việt sẵn sàng chi tiền để mua hàng hiệu. Số lượng người Việt mê hàng hiệu đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%).

Thu nhập tăng, sẵn sàng chi tiêu khiến nhiều người Việt trẻ đang tìm đến những thương hiệu nổi tiếng để mong muốn nâng cao đẳng cấp, địa vị xã hội. Âu cũng là chuyện dễ hiểu, dù rằng lâu nay xu hướng sính ngoại, mê hàng hiệu của giới trẻ bị nhiều ý kiến chê bai. Nhu cầu thị trường luôn là "món ngon" cho doanh nghiệp, dù già đời hay mới khởi nghiệp. 

Gần đây, trên thị trường có một startup chuyên đánh vào sở thích hàng hiệu giảm giá của người Việt vừa được một quỹ ngoại rót 3 triệu USD, nâng tổng số vốn đầu tư của công ty lên gần 5 triệu USD. Con số đáng gọi là "khủng" nếu biết rằng, khoản đầu tư 3 triệu USD này lớn gấp 3 lần so với vòng gọi vốn pre-series A của startup vào tháng 12/2016. 

Được thành lập tháng 12/2015, startup chuyên bán online hàng hiệu như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng... Theo CEO của startup, sau 2 năm hoạt động, website của startup đã vượt mốc 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, thu hút 700.000 thành viên. Startup đang hợp tác với 1,100 nhãn hiệu hàng đầu trong và ngoài nước. Qua mỗi năm, số lượng khách hàng trung thành lại tăng gấp 2 lần. Hiện nay, 75% khách hàng của startup là phái đẹp từ 25 - 45 tuổi, sống ở các thành phố lớn tại Việt Nam. 

Điều dẫn đến thành công cho starup chỉ có hai chữ: giá cả. Starutp bán ít mặt hàng nhưng số lượng lớn, chất lượng tốt trong thời gian ngắn. Mỗi mặt hàng được giảm giá (sale) trong một khoảng thời gian nhất định. 

Hàng hiệu giảm giá chính là một ngách không nhỏ của thị trường hàng tiêu dùng. "Ăn theo" thương hiệu lớn, đáp ứng đúng nhu cầu "hàng hiệu - đẳng cấp - giá thấp" cũng là tư duy không tồi của nhà khởi nghiệp. Khó có thể chê được!

Minh Hạnh
Theo www.baocongthuong.com.vn (ntthang)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->