Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (19/12/2016) ]
Công bố nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”
Năm 2016 đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành cao su Việt Nam. Lần đầu tiên nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” được công bố chính thức sau 2 năm thực hiện các thủ tục cấp phép và xây dựng hồ sơ pháp lý.

Hiệp hội Cao su Việt Nam đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận hợp pháp đối với nhãn hiệu “Cao su Việt Nam”. Hiện tại, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Cao su Việt Nam” giai đoạn 1 tại các thị trường nhập khẩu cao su Việt Nam như Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và tiếp tục thực hiện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu giai đoạn 2 tại các thị trường khác trong thời gian tới.

Ông Trần Ngọc Thuận - Chủ tịch Hiệp hội cao su Việt Nam - cho biết, có 11 loại hàng hóa được xếp 3 nhóm hàng, gồm nguyên liệu cao su thiên nhiên, sản phẩm công nghiệp cao su và sản phẩm gỗ cao su. Việc đăng ký, sử dụng nhãn hiệu “Cao su Việt Nam” sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín doanh nghiệp và góp phần đưa sản phẩm cao su Việt Nam trở thành thương hiệu mạnh trên thương trường.

Ông Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - nhận định: Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” được sử dụng trên các sản phẩm cao su Việt Nam. Các doanh nghiệp cam kết sản phẩm đạt quy chuẩn, tiêu chuẩn về chất lượng và các lĩnh vực khác liên quan đang áp dụng trong ngành cao su Việt Nam. Việc áp dụng nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” được xem như một chứng nhận về chất lượng hàng hóa. Điều này giúp tạo độ tin cậy cho đối tác nước ngoài khi chọn cao su nhập khẩu, đặt hàng từ các doanh nghiệp của Việt Nam.

Được biết, năm 2016, ngành cao su Việt Nam tiếp tục trải qua một năm đầy khó khăn do nhu cầu tiêu thụ cao su thiên nhiên trên thế giới tăng chậm, hàng tồn kho còn ở mức cao. Trong khi đó, giá dầu thô giảm mạnh làm cho giá cao su tổng hợp trở nên rẻ hơn, kéo giá cao su thiên nhiên giảm theo.

Tuy nhiên với sự nỗ lực của ngành cao su, Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 về năng suất vườn cây, thứ 3 về sản lượng và xuất khẩu của thế giới.

Tại buổi họp mặt doanh nhân cao su Việt Nam năm 2016 vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã trao nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” cho 6 doanh nghiệp, gồm: Công ty Cao su Phước Hòa, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Hàng Gòn, Công ty Cao su Dầu Tiếng và Công ty Cao su Đắk Lắk.

Thế Vĩnh
Theo www.baocongthuong.com.vn (ntthang)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->