Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (16/11/2016) ]
Chất lượng làm nên thương hiệu
Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chia sẻ và đồng hành với nông dân trên mọi miền đất nước, xây dựng hệ thống phân phối rộng lớn, đáp ứng tối đa nhu cầu người tiêu dùng, Công ty CP Phân bón Miền Nam đã tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng bà con. Chính niềm tin ấy đã đưa Công ty trở thành một trong những biểu tượng lớn của ngành Phân bón Việt Nam.

Kỷ niệm 40 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Chắc niềm tin

Nhìn ngắm những ruộng lúa trĩu bông của gia đình ông Trần Ngọc Nam ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, chúng tôi như được vui chung với niềm vui của những người nông dân thật thà chất phác trước vụ mùa bội thu. Kể cho chúng tôi nghe về cuộc sống của người nông dân cả đời gắn bó với đất, ông Nam chia sẻ: “nông dân như bác chẳng mong gì hơn ngoài mưa thuận gió hòa. Thêm vào đó, bác sợ nhất là phân bón giả. Trước đây có nhiều người mua phải phân bón giả, bón đến đâu lá vàng rụng đến đấy, thắt từng khúc ruột cháu ạ!”. Nhưng cũng từ đó, gia đình ông và các hộ gia đình trong huyện cực kỳ cẩn trọng trong việc lựa chọn các thương hiệu phân bón.

Trong một chương trình về nông nghiệp của huyện, ông được gặp gỡ các cán bộ của Công ty CP Phân bón miền Nam, và được nghe giới thiệu về sản phẩm cũng như bộ nhận diện thương hiệu, nhiều gia đình quyết định dùng thử. “Dùng thử rồi thấy tốt bây giờ dùng hoài luôn, không muốn đổi đâu” - ông Nam cho hay.

Theo lời ông Nam, sản phẩm của Phân bón Miền Nam có nhiều điểm vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm khác. Tiêu biểu như khoáng hữu cơ cao cấp Yogen 3.3.2.22 + TE có thành phần đạm 3%; lân 3%; kali 2%; chất hữu cơ 22% và nguyên tố vi lượng. Loại sản phẩm này giúp bổ sung nhiều vi lượng cho cây, giúp bộ rễ phát triển nhanh mạnh; cung cấp nguồn hữu cơ mới, tăng độ phì nhiêu cho đất; tăng khả năng giữ ẩm, giữ phân bón, trung hòa độ PH, tiêu độc cho đất. Bởi vậy, sản phẩm này thích hợp cho cả vùng nhiễm phèn như Long An.

Chia sẻ những điều vừa được nghe với một cán bộ Công ty CP Phân bón Miền Nam, vị này khẳng định, công ty không chỉ chú trọng chất lượng và còn tập trung xây dựng bộ nhận diện mới gồm: Biểu tượng, logo của công ty và 3 logo khác ứng với 3 dòng sản phẩm (Con Ó, Long Thành, Con Én Đỏ) đã giúp bà con tránh được hàng giả hàng nhái. Với chiến lược đó, các sản phẩm của công ty đã có được vị thế vững chắc trong lòng bà con nông dân khắp mọi miền tổ quốc.

Bên cạnh đó, công ty còn tập trung quản lý quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm bằng cách áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008; liên tục đổi mới, đầu tư cải tiến dây chuyền công nghệ hiện đại vào sản xuất, tự động hoá và khép kín từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng nhằm bảo đảm sản phẩm có chất lượng tốt, ổn định.

Không ngừng tiến bước

Thành lập từ năm 1976, hơn 40 năm qua, công ty đã trải qua nhiều thay đổi, biến thiên cùng công cuộc tái thiết, dựng xây nền kinh tế của đất nước. Biết bao khó khăn, thách thức đã qua đi, để rồi, từ một doanh nghiệp chỉ có những máy móc thô sơ với công nghệ lạc hậu, công ty đã trở thành đơn vị tiên phong trong việc đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; là một thương hiệu có tiếng trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo, lắp ráp các dây chuyền sản xuất phân bón, hoá chất, thuốc bảo vệ thực vật, bao PP, PE cho thị trường cả nước. Công ty liên tục cho ra đời những sản phẩm phân bón thế hệ mới, chất lượng cao với dây chuyền sản xuất quy mô, hiện đại, tạo nên một cuộc cách mạng toàn diện cho ngành nông nghiệp.

Hiện nay, công ty có 3 nhà máy sản xuất phân bón, 1 nhà máy sản xuất bao bì, 1 đơn vị liên doanh với Hàn Quốc, 11 phòng chức năng. Mỗi đơn vị có những ưu thế riêng, cho phép công ty tận dụng tối đa những thế mạnh của từng đơn vị để có cơ sở xây dựng một Phân bón Miền Nam lớn mạnh. Sản phẩm phân bón của công ty không những đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong cả nước chuyên biệt đối với từng loại cây, từng vùng đất mà còn xuất khẩu sang 21 nước trên thế giới, đặc biệt những thị trường đòi hỏi cao về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc...

Trong sứ mệnh của mình, Phân bón Miền Nam luôn ý thức được vai trò là người bạn đồng hành, kề vai sát cánh với bà con. Từ chiến lược tới hành động, công ty đã liên tục tổ chức các buổi hỗ trợ kỹ thuật dùng phân bón, chăm sóc đất cho bà con. Như mới đây, chương trình “Chăm sóc đất - Đón mùa mưa” được công ty tổ chức trên địa bàn nhiều tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã mang đến cơ hội cho bà con được cập nhật các kiến thức khoa học về đất đai, cây trồng, phân bón, giúp bà con có vụ mùa bội thu.

Thành công của bà con chính là thành công của Phân bón Miền Nam. Năm 2015, doanh thu của công ty đạt 2.344 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra và lợi nhuận sau thuế hơn 86 tỷ đồng. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 22 triệu USD, vượt 31% so với kế hoạch đầu năm, với khối lượng sản phẩm xuất khẩu là hơn 68 ngàn tấn. Tỷ lệ chi trả cổ tức trong năm 2015 là 15% tương ứng số tiền hơn 65 tỷ đồng. Riêng năm 2016, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.426 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế dự kiến 110 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2015. Mức cổ tức dự kiến không thấp hơn 12%.

Công ty CP Phân bón miền Nam sẽ tiếp tục thực hiện các dự án đầu tư như bồn chứa acid dung tích 5.000 tấn, dây chuyền chưng cất acid tinh khiết tại nhà máy Super phốt phát ở Long Thành. Đồng thời, tiến hành đầu tư xây dựng kho và nhà xưởng tại nhà máy phân bón Hiệp Phước. Những dự án đang dần dần hiện hình trong thực tế sẽ giúp công ty gia tăng năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu các sản phẩm đa dạng của bà con nông dân và phục vụ xuất khẩu.

Bích Nga
Theo www.baocongthuong.com.vn (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->