Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (06/10/2016) ]
Thương hiệu đối trọng
Trên thị trường, một thương hiệu mạnh dường như phải có đối trọng, ví như CocaCola - Pepsi, Apple - SamSung, Duracell - Energizer, Vinamilk - TH True Milk, Nestle - G7… “Quy luật song đôi” đó luôn tồn tại bởi người tiêu dùng không thích bị giới hạn về lựa chọn, không muốn bị phụ thuộc vào một nhà cung cấp độc quyền.

Ảnh internet.

Một câu hỏi đặt ra: Nếu đã có một thương hiệu đang dẫn đầu, các thương hiệu khác phải làm gì để vươn lên, tạo đối trọng? Hãy xem câu chuyện của Lego.

Lego là hãng đồ chơi lắp ghép lớn nhất thế giới, luôn nằm trong Top 20 thương hiệu quyền lực nhất, giữ vị thế độc tôn trong lĩnh vực đồ chơi lắp ghép dành cho trẻ em. Tuy nhiên, Lego có mức giá rất cao do hệ thống nhân sự lớn, hoa hồng cho kênh bán hàng cao, chi phí “nuôi” thương hiệu khổng lồ. Không phải ai cũng có nhiều tiền để mua Lego. Đó là điều kiện khiến nhiều nhãn hàng nhái Lego nổi lên.

Tại Trung Quốc, Wange là hãng sản xuất đồ chơi xếp hình lớn nhất, cạnh tranh trực tiếp với Lego bằng chiến lược giá rẻ, chinh phục nhiều người tiêu dùng. Ngay tại Việt Nam, đồ chơi lắp ghép nhái Lego của Trung Quốc luôn được người tiêu dùng lựa chọn.

Tại châu Âu, nơi Lego làm bá chủ, thương hiệu đồ chơi lắp ghép thông minh Creto không “đấu” trực diện với Lego mà đi vào phân khúc đồ chơi xếp hình cỡ lớn và tính an toàn. Đồ chơi Lego có nhiều mảnh ghép nhỏ có thể khiến trẻ con nghịch, cho vào miệng nuốt, gây ra những tai nạn đáng tiếc. Creto nghiên cứu, làm những miếng ghép kích cỡ lớn để trẻ nhỏ để không thể cho vào miệng. Việc tập trung vào 1 phân khúc giúp Creto tối giản mẫu mã, dây chuyền sản xuất tinh gọn, giá đồ chơi Creto chỉ bằng một nửa Lego, gặt hái thành công.

Sự khác biệt về giá là một trong những yếu tố quyết định đến hành vi mua hàng của khách hàng.

Minh Hạnh
Theo www.baocongthuong.com.vn (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

86.000 trận động đất bí ẩn được AI tiết lộ ở Yellowstone
Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
   

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->