Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (04/08/2016) ]
15 năm sức sống thương hiệu Sông Hồng
Lấy thị trường vùng sâu, vùng xa làm bàn đạp chiếm lĩnh thị trường trong nước là hướng đi mang lại thành công cho Công ty cổ phần May Sông Hồng suốt 15 năm qua.

Để thành công trong một thị trường có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi các doanh nghiệp cần có một hướng đi mới, cách làm sáng tạo. Bài học về lấy thị trường vùng sâu xa làm bàn đạp chiếm lĩnh thị trường trong nước của Công ty CP may Sồng Hồng là một ví dụ điển hình.

Sau gần 15 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu chăn ga gối đệm Sông Hồng không những trở thành sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam mà còn là nhà cung cấp các sản phẩm chăn ga gối đệm cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và có hệ thống đại lý rộng khắp cả nước.

Làm tốt hơn, đẹp hơn

Từ một công ty chuyên may hàng xuất khẩu, năm 2001, Sông Hồng bắt đầu tiến vào thị trường chăn ga gối đệm trong nước. Ở thời điểm đó, ngành hàng chăn ga gối đệm bị các “ông lớn” ngoại quốc độc chiếm. Trong hoàn cảnh khó khăn, Sông Hồng đã tìm ra cho mình một hướng đi thành công. Nói về giai đoạn này, ông Trần Chí Dũng, Phó Giám đốc Cty CP May Sông Hồng chia sẻ:

“Vào thời điểm đó, có rất nhiều thương hiệu chăn ga gối đệm nước ngoài. Ở Việt Nam rất ít thương hiệu mang tên Việt. Lúc nào chúng tôi cũng đau đáu một nỗi niềm về miền quê, về những người thân yêu đang một nắng hai sương. Từ đó, chúng tôi quyết tâm phải làm được điều gì đó cho Tổ quốc, cho đồng bào mình. Chúng tôi hy vọng có thể đưa những sản phẩm có chất lượng quốc tế để làm ấm thêm các gia đình Việt và các chiến sỹ trong các mùa Đông giá lạnh”.

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác, năm 2008, Sông Hồng đối mặt với cuộc chiến tranh giành thị trường căng thẳng. Trong tình cảnh đó, lãnh đạo Sông Hồng đã có những điều chỉnh về thị trường mục tiêu, cơ cấu vốn, xây dựng chiến lược cạnh tranh giá hiệu quả. Bên cạnh đó, việc khẳng định được uy tín từ các năm trước trong tiến độ giao hàng, giá cả, chất lượng… giúp Sông Hồng từng bước xây dựng thương hiệu và dần chiếm lĩnh thị trường trong nước. Nhớ lại giai đoạn then chốt quyết định đến sự thành công hiện tại của thương hiệu Sông Hồng, ông Trần Chí Dũng nói:

“Thời điểm đó, chúng tôi thấy thị trường nội địa rất lớn và bị bỏ ngỏ quá lâu. Ban lãnh đạo công ty quyết định thành lập Ban Nghiên cứu thị trường nội địa. Ban Nghiên cứu đưa thông tin về cho Ban lãnh đạo và chúng tôi đưa ra giải pháp là chúng tôi bắt buộc phải chuyển mình thay đổi nhận diện thương hiệu. Chúng tôi thay đổi logo và giải pháp sản xuất ra sản phẩm mới. Đó là sử dụng tất cả các nguyên phụ liệu trong nước, tận dụng các thế mạnh trong nội địa để tạo ra sản phẩm có giá trị cao”.

“Chỉ có những gì không thể làm được mới cam chịu, còn những gì làm được mà không gắng sức làm tốt hơn, đẹp hơn thì mãi là hổ thẹn”. Đó không chỉ là lời tuyên thệ của lãnh đạo Cty CP may Sông Hồng mà còn là lời tuyên thệ mà bất kỳ cán bộ công nhân nào đều tâm huyết khi bước vào một ngày làm việc mới. Đó được coi là bí kíp giúp Sông Hồng vượt qua nhiều khó khăn để vươn lên khẳng định giá trị của một thương hiệu Việt.

Bàn đạp từ vùng sâu, vùng xa

Những năm qua, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm chăn ga gối đệm của người tiêu dùng đã có những bước chuyển biến lớn. Đánh giá về sự thay đổi xu hướng của người tiêu dùng, ông Tài, Giám đốc một công ty chuyên phân phối sản phẩm chăn ga gối đệm cho biết:

Sau nhiều năm kinh doanh mặt hàng chăn ga gối đệm, chúng tôi thấy xu hướng tiêu dùng của người dân đã có những thay đổi. Thay vì sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu nước ngoài, ngày càng có nhiều người dân tin tưởng và sử dụng sản phẩm nội địa. Trong đó, thương hiệu Sông Hồng được mọi tầng lớp nhân dân có thu nhập từ thấp đến cao rất ưa chuộng và tin dùng”.
Mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng tốt, giá cả phù hợp với thu nhập của người Việt, là mong muốn của lãnh đạo Cty CP may Sông Hồng. Khác với nhiều công ty khác trong ngành, lãnh đạo Công ty CP may Sông Hồng chọn cách làm đi từ nông thôn về thành thị. Ông Trần Chí Dũng cho biết:

“Ngay từ đầu làm thương hiệu, chúng tôi không đi từ các thành phố lớn mà chúng tôi đi từ các vùng sâu xa nhất. Mục đích của chúng tôi là hướng đến những người có thu nhập thấp giúp họ có cơ hội được sử dụng các sản phẩm tốt của người Việt, tinh hoa của người Việt. Cho đến hôm nay, sự lan tỏa về thương hiệu của chúng tôi đã đi dần về thị thành”.

Sản phẩm Sông Hồng rất đa dạng gồm chăn đông, chăn xuân thu, ga trải giường, các loại gối đơn, đôi, gối trẻ em, chăn gối trẻ sơ sinh, đệm bông ép… Các sản phẩm của Sông Hồng đều mang những đặc tính ưu việt là nhẹ, mềm, chống ẩm mốc, tạo cho người dùng cảm giác mềm mại, dễ chịu và an toàn cao khi sử dụng.

Sau 15 năm nỗ lực bền bỉ, Sông Hồng đã phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành chăn ga gối đệm của Việt Nam, góp phần nâng cao niềm tin và khẳng định vị thế của thương hiệu Việt tại thị trường trong nước. Chăn ga gối đệm Sông Hồng đã trở thành người bạn đồng hành của hàng triệu gia đình trên khắp mọi miền tổ quốc và liên tục được người tiêu dùng bầu chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

www.vov.vn (ttnac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->