Lượt truy cập:
Xe [ Đăng ngày (06/01/2011) ]
Vespa PX 2011 - scooter huyền thoại
Hãng xe Italy đã hồi sinh Vespa PX 2011 với động cơ sạch hơn, kết hợp kiểu dáng cổ xưa với những chi tiết hiện đại.

Phong cách lãng mạn và nhẹ nhàng cùng khả năng vận hành là thứ khiến hàng triệu người trên thế giới trở thành fan trung thành của PX. Nhưng đến năm 2007, tiêu chuẩn mới về khí thải khiến Piaggio phải đầu hàng. Tuy nhiên, hãng xe Italy không chịu để những thành công của LML (Lohia Machine Limited, công ty chuyên sản xuất xe scooter có trụ sở tại Ấn Độ và có quyền mô phỏng mẫu PX150) vùi dập.

Kiểu dáng đã trở thành huyền thoại cùng hộp số bốn cấp cổ điển đã tạo nên phong cách riêng biệt cho Vespa PX. 17 triệu xe bán trên toàn cầu từ 1946 đã liên kết con người từ các quốc gia, nền văn hóa khác nhau. Đa phần trong số đó là người trẻ.

PX trở nên phổ biến ở châu Âu sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhờ "cá nhân hóa" nhu cầu di chuyển. Kéo dài hơn 33 năm, PX là một trong số ít các mẫu scooter có bề dày lịch sử như vậy. Nhiều xe vẫn đang lăn bánh ở khắp các nước, chứng tỏ ngoài sự hiệu dụng, bền bỉ, PX còn ăn sâu vào tâm trí của những người sở hữu.

Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên tính năng của dòng scooter cổ điển, cấu trúc khung đơn, dễ sử dụng, động cơ bền và chiếc bánh dự phòng rất dễ lắp. Ngoài ra, PX là mẫu Vespa duy nhất hiện còn sử dụng số tay bốn cấp gắn trên tay lái.

PX 2011 trang bị đồng hồ tốc độ mới với hai đơn vị đo lường là km/h và mph, đồng hồ xăng màu trung tính, cụm đèn báo được đặt gọn bên trong. Lưới tản nhiệt giữ nguyên phong cách kinh điển của những chiếc PX thế hệ trước.

Kiểu dáng yên xe được thiết kế lại và bọc da, cao 810 mm, dành cho hai người, có tư thế ngồi thoải mái. Đèn pha halogen và cụm gương chiếu hậu lớn giúp chiếc xe an toàn hơn.

Cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cổ điển, to và vuông vắn. Đèn chiếu hậu, đèn phanh và đèn bảng số được thiết kế nằm trong cụm đèn hậu này. Ở đằng sau, bộ phận giảm xóc được nối với hộp truyền động, giúp giảm xóc tối đa cho người sử dụng. Vespa PX sử dụng mâm (vành) 10 inchs và lốp (vỏ) kích thước 89 mm. Phanh đĩa trước 20 mm. Phanh sau là loại tang trống.

Vespa PX trang bị động cơ hai thì xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, hệ thống đánh lửa điện tử CDI, xăng 95 và đạt tiêu chuẩn Euro 3. Khách hàng có thể chọn loại 125 hoặc 150 phân khối. Trọng lượng khô 97 kg, bình xăng 8 lít.

Đến tháng 4/2011, PX sẽ chính thức có mặt trên thị trường châu Âu.

 
 
 
 
 
 
 
 

Ảnh: Motoblog

Tường Vy
Theo http://vnexpress.net (ntdien)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Tin mới
Ứng dụng AI vào truyền thông tuyển sinh
Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở TP Cần Thơ nói chung, Trường Cao đẳng Cần Thơ (CĐCT) nói riêng, đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin,...
Doanh nghiệp nỗ lực số hóa để chinh phục thị trường
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số (CĐS) không còn là một lựa chọn mà trở thành yếu tố sống...
Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
(CT) - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2025-2026 của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần...
Cầu nối giúp thanh niên khởi nghiệp
Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” được các cấp bộ đoàn trên địa bàn TP Cần Thơ triển khai với nhiều hoạt động thiết thực,...
Gần dân, lắng nghe, giải quyết việc của dân
Sau 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các xã, phường trên địa bàn TP Cần Thơ đã hoạt động thông suốt, hiệu quả, đáp...
Tây Ninh vẫn còn những khó khăn phát triển công nghiệp hỗ trợ
Mặc dù đã có những chuyển động tích cực trong thu hút đầu tư, song công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Tây Ninh hiện vẫn còn những khó khăn, nhất...
Hành chính công
Sau gần 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bộ máy hành chính cơ sở "chuyển mình" rõ nét. Đội ngũ cán bộ, công chức,...
Đánh giá dự án tầm soát, can thiệp điều trị bệnh trầm cảm tại cộng đồng
(CTO) - Ngày 29-6, tại TP Cần Thơ, Viện Dân số - Sức khỏe và Phát triển phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội và các đơn vị tổ...
Phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa​ tiếp cận nguồn vốn, phát triển sản xuất kinh doanh
(CT) - Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Cần Thơ và Ngân hàng Thương mại CP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) - Chi nhánh...
Nỗ lực nâng cao chuỗi giá trị trái cây
Với sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan chức năng cùng doanh nghiệp, nông dân trên địa bàn TP Cần Thơ đã hình thành nhiều vùng trồng cây...
Tháo gỡ vướng mắc lĩnh vực nông nghiệp và môi trường khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp
Mới đây, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), do Thứ trưởng Lê Công Thành làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc tại phường Trảng Bàng,...
Nông dân vệ sinh đồng ruộng, đón nhận phù sa từ mùa nước nổi
Hiện mùa nước nổi đang đổ về các địa phương vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Tây Ninh, nông dân tiến hành vệ sinh đồng ruộng, cày trục đất để...
Gỡ khó, sớm khởi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 (đoạn Km0-Km7) là công trình trọng điểm của TP Cần Thơ. Tuy nhiên, thời gian qua, tiến độ dự án chậm...
Bộ Công an hỗ trợ xóa 6.370 nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn Tây Nguyên
(Chinhphu.vn) - Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", Bộ Công an đã huy động 355 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 6.370 căn...
-->
-->