Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (09/07/2016) ]
Xoài Yên Châu được giá
Do năm nay gặp phải băng giá kỷ lục cộng với xoài Yên Châu chính thức được trao chứng nhận thương hiệu nên xoài Yên Châu bán được giá.

Hiện đang là những ngày cao điểm cuối cùng của vụ xoài Yên Châu (Sơn La) năm 2016. Do năm nay gặp phải băng giá kỷ lục cộng với xoài Yên Châu chính thức được trao chứng nhận thương hiệu nên xoài Yên Châu bán được giá. Khảo sát các sạp bán xoài Yên Châu dọc theo quốc lộ 6 giá bán dao động 15.000 - 17.000 đồng/kg, riêng mặt hàng xoài tròn giá bán cao hơn, 20.000 - 25.000 đồng/kg. Chủ cửa hàng bán xoài lớn tại thị trấn Yên Châu chia sẻ: Bình quân mỗi vụ xoài gia đình chị tiêu thụ khoảng 60 tấn, năm nay do mất mùa nên dự kiến chỉ tiêu thụ khoảng 30 - 40 tấn là hết vụ. So với năm ngoài, năm nay giá xoài cao hơn 5.000 - 8.000 đồng/kg, riêng xoài tròn cao hơn 10.000 - 12.000 đồng/kg. Theo Hội Trồng và Tiêu thụ xoài Yên Châu, tổng diện tích xoài trên địa bàn huyện trên 600 ha, tập trung chủ yếu ở các xã Lóng Phiêng, Tú Nang, Chiềng Hặc, sản lượng bình quân trên 500 tấn quả/năm. Trong đó, giống xoài tròn diện tích khoảng 200ha, sản lượng trên 150 tấn/năm. Đặc điểm nổi bật của xoài Yên Châu có màu xanh nhạt, thịt quả màu vàng đỏ, có các đốm màu nâu đen lấm tấm, mùi thơm đặc trưng, ăn có vị ngọt mát. Đây là giống xoài bản địa duy nhất của miền Bắc Việt Nam nằm trong danh mục của FAO cần được gìn giữ, phát triển. Bộ NN-PTNT cũng đã đưa xoài Yên Châu vào danh mục nguồn gen cây trồng quý hiếm cần bảo tồn và phát triển.

NGUYÊN HUÂN
Theo http://nongnghiep.vn (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->