Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (05/05/2016) ]
Khẳng định thương hiệu trên quê lúa
Trải qua 14 năm xây dựng và trưởng thành, với phương châm kinh doanh "Xây nhà phải làm móng chắc" nên mặc dù gặp nhiều khó khăn, Sao Mai luôn tìm kiếm những sản phẩm dược có chất lượng cao, hiệu quả điều trị tốt để cung ứng, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân và hướng tới mục tiêu “Thuốc tốt cho mọi nhà”.

Những ngày đầu mới thành lập, Công ty CP Sao Mai còn là một nhà thuốc nhỏ, đồng thời là trụ sở giao dịch của công ty với đồng vốn ít ỏi. Đến nay, thương hiệu Sao Mai đã được khẳng định và đi vào cuộc sống của người dân Thái Bình với hệ thống kho bảo quản thuốc đạt tiêu chuẩn GSP lớn và hiện đại, có văn phòng đại diện tại Hà Nội và Hải Phòng; hơn 300 đại lý bán lẻ thuốc trực thuộc Sao Mai trên địa bàn tỉnh. Năm 2010, công ty đã có bước đi mới là chuyển đổi từ loại hình doanh nghiệp sang cổ phần, với kỳ vọng sẽ sớm xã hội hóa doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững của Sao Mai.

Song song với việc kinh doanh, công ty đã tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các nhà sản xuất thuốc lớn trong và ngoài nước, chủ động mở rộng khai thác có hiệu quả các đối tác trong khu vực và quốc tế, trên cơ sở chú trọng duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng truyền thống. Với uy tín của mình, Sao Mai đã là đối tác tin cậy, bạn hàng của nhiều thương hiệu lớn ở Việt Nam như dược Hậu Giang, Cửu Long, Hà Tây, Traphaco…

Chia sẻ về phương thức nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, ông Đào Trọng Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sao Mai cho biết: Để nâng cao uy tín và chất lượng, công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, được Tập đoàn chứng nhận quốc tế TQCSI tại Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn từ năm 2009. Hiện 5 nhà thuốc của Sao Mai đều được công nhận đạt tiêu chuẩn GPP. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư hệ thống 10 xe ô tô có thùng bảo ôn đặc chủng dùng vận chuyển thuốc hàng ngày, đảm bảo tốt nhất hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp: Hàng phải được giao tới khách hàng trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận hàng.

Ông Đào Trọng Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sao Mai.

Đối với kinh doanh dược phẩm, hệ thống kho tàng bảo quản thuốc đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo chất lượng thuốc, vì vậy Sao Mai là đơn vị dược phẩm đầu tiên tại tỉnh Thái Bình đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng hệ thống kho đạt tiêu chuẩn GSP, thực hiện nghiêm túc quy trình xuất kho “first in- first out” (hàng vào trước ra trước). Ngoài ra đảm bảo cho sự phát triển công ty đã liên kết với Tập đoàn y tế San Xin (Giang Tây – Trung Quốc) sản xuất bơm kim tiêm, dây truyền dịch Saomed đạt tiêu chuẩn châu Âu đang được thị trường trong và ngoài tỉnh Thái Bình ưu dùng.

Để phát triển và đứng vững được trên thị trường, công ty luôn xác định phải bám sát vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, lấy lực lượng nhân viên làm nòng cốt. Chính vì vậy, công ty đã thành lập tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên với 28 đảng viên, 126 công đoàn viên, 67 đoàn viên thanh niên. Trong 7 năm liền, Chi bộ công ty luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Đồng thời, công ty đảm bảo quyền lợi và tạo việc làm cho người lao động với thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng, góp phần an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, công ty đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa, thiết thực, đóng góp vào các Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học, Quỹ “Trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội”… tài trợ cho nhiều chương trình như: “Chắp cánh ước mơ, vượt lên số phận”, “Thăm lại chiến trường xưa – tri ân đồng đội”, “Công nhân và người lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa”; ủng hộ nhân dân thành phố làm đường, ngõ phố và các công trình phúc lợi khác… với tổng số tiền gần 900 triệu đồng. Đặc biệt trong cuộc vận động hiến máu nhân đạo, với tinh thần thương người như thể thương thân, công ty đã có 25 cán bộ tình nguyện hiến máu thể hiện tinh thần nhân văn và trách nhiệm với cộng đồng.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ trong kinh doanh, quy mô hoạt động của doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh, doanh thu tăng trưởng từ 20-30%/năm, công ty đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận và trao giải Bạc chất lượng quốc gia trong 2 năm liên tiếp 2011, 2012; top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2011 và 2012; Thương hiệu uy tín – Trusted năm 2013 và năm 2014 chi bộ Công ty Cổ phần Sao Mai đã vinh dự được tỉnh ủy Thái Bình tặng bằng khen "Đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 6 năm liền từ 2010-2015"... Riêng cá nhân ông Đào Trọng Tài đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Kháng chiến hạng Nhì năm 1999; Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng năm 2012; đặc biệt năm 2014 vinh dự được Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; năm 2016 được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen là cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 5 năm 2010-2015.

Có thể khẳng định, Công ty Cổ phần Sao Mai xứng đáng là ngôi sao trong ngành y tế và trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, thực sự là đơn vị cung cấp “thuốc tốt cho mọi nhà”.

Hồng Duyên
Theo www.baocongthuong.com.vn (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi
Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất. Điều này làm nên sự hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng hiện đại.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->