Nghiên cứu [ Đăng ngày (12/12/2014) ]
Ăn nhiều đường gây hại cho tim mạch
Một nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy đường có khả năng gây bệnh cao huyết áp và bệnh tim cao hơn so với muối.

Theo các nhà khoa học, phương pháp giảm huyết áp cao bằng cách cắt giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày. Tuy nhiên, lợi ích của phương pháp này đang gây tranh cãi vì giảm huyết áp bằng cách hạn chế lượng muối ăn vào có xu hướng tương đối nhỏ, và có một số bằng chứng cho thấy tiêu thụ lượng muối từ 3-6g mỗi ngày có thể tốt cho sức khỏe, và tiêu thụ lượng muối dưới 3g thực sự có thể gây hại cho sức khỏe.

Nghiên cứu cũng cho rằng muối trong chế độ ăn từ các thực phẩm chế biến, có nhiều đường có liên quan đến bệnh huyết áp cao so với muối.

Chất làm ngọt fructose corn syrup  thường được sử dụng trong thực phẩm chế biến, đặc biệt là nước uống có ga.

Các bằng chứng cho thấy những người có chế độ ăn uống bổ sung thêm đường ít nhất một phần tư trong tổng số calo hàng ngày họ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch gần gấp ba lần so với những người tiêu thụ đường ít hơn 10%.

Và tiêu thụ lượng đường fructose hơn 74g có nguy cơ cao bị bệnh huyết áp trên mức 140/90 mm Hg là 30% và nguy cơ bị bệnh huyết áp trên mức  160/100 mm Hg là 77%.

Chế độ ăn uống có nhiều chất fructose có liên quan mỡ máu, nồng độ insulin trong máu tăng cao và tăng gấp đôi nguy cơ mắc những bệnh chuyển hóa.

ttncac
Theo www.zeenews.india.com
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Sáng kiến mới  
 
 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này