Đời sống [ Đăng ngày (28/05/2014) ]
Ngừa đột quỵ nhờ rau quả
Thường xuyên ăn trái cây và rau củ có thể giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Stroke của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Ảnh: Shutterstock

Sau khi hồi cứu 20 cuộc nghiên cứu liên quan tới 760.629 người, các nhà khoa học nhận thấy nguy cơ đột quỵ giảm 32% tương ứng với mỗi 200 gr trái cây được ăn mỗi ngày và giảm 11% với mỗi 200 gr rau củ mỗi ngày.

Trưởng nhóm nghiên cứu Yan Qu thuộc Bệnh viện Thanh Đảo và Đại học Thanh Đảo (Trung Quốc) cho biết cải thiện chế độ ăn uống và lối sống giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ và mắc bệnh tim mạch. Theo vị giáo sư này, chế độ ăn giàu rau củ và hoa quả giúp đáp ứng các nhu cầu về carbohydrate, protein, chất béo, chất xơ cũng như vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Các loại hoa quả và rau củ còn có thể giúp hạ huyết áp và cải thiện chức năng mạch máu.

Mai Duyên
Theo www.thanhnien.com.vn (thkhanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Sự kiện  
   

Tiêu điểm

Vị thế của Việt Nam và khát vọng trên bản đồ trí tuệ nhân tạo thế giới
Biến đổi khí hậu làm gia tăng tình trạng kháng thuốc trên toàn cầu
Việt Nam lần đầu xây dựng cơ sở dữ liệu DNA cho sinh vật biển
INNO-FOUNDATION – Tư duy khởi tạo từ con số 0
Cần Thơ tổ chức Chương trình Mekong Mentorship thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP gắn với đổi mới sáng tạo
Khởi nghiệp sáng tạo bắt đầu từ những thay đổi nhỏ
Chuyển đổi số tại Cần Thơ: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống chính sách nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp
86.000 trận động đất bí ẩn được AI tiết lộ ở Yellowstone
Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng

Video




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này