Nghiên cứu [ Đăng ngày (04/03/2014) ]
Lợi ích sức khỏe của món khai vị
Món khai vị làm từ gà, đậu, dầu ô liu, vừng, nước cốt chanh và muối hoàn toàn hấp dẫn, có mùi thơm ngon và bổ dưỡng.

Sau đây là một số lợi ích sức khỏe của việc ăn món khai vị:

Chất dinh dưỡng có trong món ăn khai vị có thể giúp giảm cân: Món khai vị rất giàu protein, có thể giúp chống lại cảm giác thèm ăn và cân bằng lượng đường trong máu. Điều này có thể giúp bạn hạn chế việc ăn vặt.


Đậu xanh có thể giúp làm giảm cholesterol: Một nghiên cứu được thực hiện bởi Jane Pittaway, một giảng viên Y khoa và Khoa học y sinh, người Úc của Trường Đại học Khoa học Đời sống, đã nghiên cứu một nhóm người trong độ tuổi từ 30 đến 70 có tình trạng sức khỏe không tốt đã ăn đậu xanh mỗi ngày trong thời gian khoảng ba năm. Một nhóm thứ hai đã ăn một lượng chất xơ hàng ngày thông qua các sản phẩm bánh mì và ngũ cốc. Kết quả cho thấy khi cả hai nhóm có cùng một chế độ ăn chất xơ, đậu, ăn ít chất béo và họ đã giảm nhẹ lượng cholesterol.

Đậu xanh giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Các loại thức ăn có chứa folate có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng (ung thư ruột kết). Các nhà nghiên cứu cho rằng chất xơ giúp vi khuẩn có ích phát triển trong ruột kết, bảo vệ cơ thể chống lại ung thư.

Nếu bạn đang cố gắng tìm những biện pháp cải thiện sức khỏe thì hãy ăn món khai vị có thể là vị cứu tinh của bạn. Thay vì ăn pho mát kem đặc trưng, thì hãy thử dùng món khai vị.

ttncac
Theo www.zeenews.india.com
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Sáng kiến mới  
 
 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này