Cơ khí [ Đăng ngày (13/02/2014) ]
Xuồng du lịch kết hợp đổ bộ
Công ty Interconn của Canada đang đưa ra các mẫu thử nghiệm loại xuồng đa năng ATASD, loại xuồng nhỏ gọn có thể xông pha trên tuyết, sình lầy và nước.

Ảnh minh họa

Tuy là xuồng nhưng hệ động lực của ATASD sử dụng cánh quạt không khí, thay cho chân vịt truyền thống. Cấu trúc thân xuồng là cao su, gồm 3 phao, độ bền cao, được bom hơi nên kết hợp các tính năng tốt nhất của các loại xuồng. Để lực ma sát giảm thấp mà lực đẩy tăng cao, xuồng sử dụng một hệ nâng đệm khí ở đáy, nhờ các cơ cấu “vây”, giống như các thuyền cao tốc du lịch.

Áp suất không khí trong phao có thể được điều chỉnh, tùy thuộc vào mặt nước, băng tuyết, bùn cứng hoặc mềm. Nó hoạt động được cả khi sóng nước cao hơn 1m, tốc độ gió ngược tới 37km/h

ATASD nặng 540 kg, có tải trọng hàng hóa tới 850 kg, mang theo 1 người lái và 6 hành khách ngồi (nếu đứng thì chở được 9 người).

Công suất động cơ cánh quạt đuôi của ATASD 140 mã lực chạy nhờ một động cơ dung tích 2 lít . Đây là loại động cơ 4 thì Ford Duratec, có thể đưa tốc độ của xuồng lên đến 90 km/h trên mặt nước, hoặc 120 km/h trên băng hoặc tuyết.

Đường kính guồng quạt  khoảng 1,7m, cơ cấu lái sử dụng hai phiến kim loại, cấu tạo như hai tấm cánh đuôi máy bay.

Xuồng tiêu thụ 18 - 22 lít xăng/giờ; giá dự kiến từ 59.000 -  68.000 USD.

Xuồng ATASD rất thuận lợi trong cứu nạn, du lịch hoặc trinh sát trên vùng sình lầy, sông nước.

Trần Minh
Theo www.chinhphu.vn (ntbtra)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu thành phần khí phát sinh từ đốt viên nén nhiên liệu rác thải nhựa và trấu
Hiện nay, rác thải rắn đô thị (municipal solid waste - MSW) là vấn đề lớn cần giải quyết ở quy mô toàn cầu. Rác thải MSW gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường đất, nước và không khí. Một vấn đề lớn trong đó là rác nhựa theo thời gian và dưới tác động của tia UV từ mặt trời sẽ phân rã thành những mảnh vi nhựa và phát tán ra môi trường nước làm cho các loài thủy sinh vật có nguy cơ bị nhiễm vi nhựa vào cơ thể của chúng. Sinh vật biển nhiễm vi nhựa và ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là nguyên nhân lớn gây suy giảm đa dạng sinh học và làm thay đổi cấu trúc và thành phần của hệ sinh thái biển. Một số công nghệ được áp dụng phổ biến cho xử lý rác thải MSW là chôn lấp, tạo phân bón cây trồng, đốt bỏ, đốt có thu hồi năng lượng, tạo ra khí nhiên liệu,…. Xét theo khía cạnh năng lượng, rác thải MSW nói chung và rác thải nhựa nói riêng hiện được xem là nhiên liệu có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch (than, xăng dầu, và khí đốt), thậm chí rác thải nhựa hiện là mặt hàng xuất nhập khẩu.




Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->