Cơ khí [ Đăng ngày (26/11/2013) ]
Xe việt dã dùng lốp không săm
Lấy cảm hứng từ loại xe quân sự MV850, hãng Polaris (Mỹ) vừa sản xuất loại lốp không săm dùng cho loại xe địa hình Sportsman WV850 H.O.

Xe WV850 H.O sử dụng loại lốp bằng nhựa dẻo có cấu trúc như tổ ong. Các “nan hoa” trên lốp bằng nhựa dẻo lại phân phối lực đồng đều nên tăng được sức chịu tải cho xe ở nơi địa hình gồ ghề.

Xe có thể vận chuyển khối lượng hàng hóa tới 680kg, khả năng kéo được 1,6 tấn hàng.

Khi thử nghiệm loại lốp này, người ta đã bắn thử vào nó 50 viên đạn AK47, rồi sử dụng trong khai thác gỗ trên quãng đường 563km. Lốp xe còn được thử thách khi xe chạy qua đường sắt có độ chênh lớn, rồi chạy tiếp quãng đường 1.609km mà lốp vẫn bảo đảm chịu lực tốt. Các chỉ số đồng tâm và góc tiếp xúc với vật cản của loại lốp này đều tốt hơn so với lốp thông thường.

Xe Sportsman WV850 H.O được thiết kế để chống chịu được mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết nhờ cấu tạo lốp kiểu mới này. Trên sa mạc, ở nơi ngập nước hay vùng bán sơn địa, lốp xe đều cho thấy sức bền cao.

Lốp không săm có vài ưu điểm vượt trội như không... bị thủng, không sợ vết cắt, chém và nõ cũng không bị nổ như lốp hơi.  Ngoài ra, nó cũng không cần bảo dưỡng hoặc thay thế phụ kiện.

Loại xe này đã phát huy hiệu quả khi sử dụng trong các hoạt động của quân đội và các tình huống cứu trợ thiên tai.

Trần Văn
Theo www.chinhphu.vn (dnttrang)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu thành phần khí phát sinh từ đốt viên nén nhiên liệu rác thải nhựa và trấu
Hiện nay, rác thải rắn đô thị (municipal solid waste - MSW) là vấn đề lớn cần giải quyết ở quy mô toàn cầu. Rác thải MSW gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường đất, nước và không khí. Một vấn đề lớn trong đó là rác nhựa theo thời gian và dưới tác động của tia UV từ mặt trời sẽ phân rã thành những mảnh vi nhựa và phát tán ra môi trường nước làm cho các loài thủy sinh vật có nguy cơ bị nhiễm vi nhựa vào cơ thể của chúng. Sinh vật biển nhiễm vi nhựa và ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là nguyên nhân lớn gây suy giảm đa dạng sinh học và làm thay đổi cấu trúc và thành phần của hệ sinh thái biển. Một số công nghệ được áp dụng phổ biến cho xử lý rác thải MSW là chôn lấp, tạo phân bón cây trồng, đốt bỏ, đốt có thu hồi năng lượng, tạo ra khí nhiên liệu,…. Xét theo khía cạnh năng lượng, rác thải MSW nói chung và rác thải nhựa nói riêng hiện được xem là nhiên liệu có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch (than, xăng dầu, và khí đốt), thậm chí rác thải nhựa hiện là mặt hàng xuất nhập khẩu.




Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->