Thông tin [ Đăng ngày (22/05/2013) ]
Nga đề xuất bắn rơi tiểu hành tinh có tên 1999 RQ36
Các nhà khoa học Nga đã đề xuất bắn rơi tiểu hành tinh 1999 RQ36, sau khi cho rằng tiểu hành tinh bị Mặt Trời nung nóng này có thể thay đổi quỹ đạo và rơi xuống Trái Đất vào năm 2182.

Ảnh minh họa. (Nguồn: techcrunch.com)

Các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ (IKI) của Nga cho rằng cần phải "bắn hạ" tiểu hành tinh 1999 RQ36, cùng một số tiểu hành khác có nguy cơ đe dọa Trái Đất, từ quỹ đạo một tiểu hành tinh khác.

Ý tưởng trên nảy sinh khi các nhà khoa học Nga nghiên cứu tiểu hành tinh Apophis năm 2004, và phát hiện nó có nguy cơ va chạm Trái Đất vào năm 2036. Mặc dù khả năng này hiện đã được loại trừ, song nguy cơ này lại được thấy ở tiểu hành tinh 1999 RQ36.

IKI nhận thấy thông qua Apophis có thể tránh được nguy cơ 1999 RQ36 rơi xuống Trái Đất. Theo các nhà nghiên cứu, có thể phóng một tàu vũ trụ từ Trái Đất lên Apophis, rồi sử dụng lực hấp dẫn hỗ trợ để tiếp thêm động lực cho tiểu hành tinh, khi bay ngang Trái Đất, nó sẽ thay đổi quỹ đạo và cuối cùng rơi trúng vào tiểu hành tinh 1999 RQ36.

Hiện Nga đang nghiên cứu ý tưởng lập ra một loạt tiểu hành tinh vũ trụ và bố trí những tiểu hành tinh nhỏ này sao cho khi xuất hiện “kẻ thù” nguy hiểm, có thể lựa chọn tiểu hành tinh thích hợp nhất và bắn trúng mục tiêu.

Phương pháp này nghe có vẻ bất thường, nhưng theo các chuyên gia, ý tưởng này hoàn toàn khả thi về cấp độ kỹ thuật và không đòi hỏi bất cứ đột phá công nghệ và cách mạng khoa học nào.

Tiểu hành tinh gần Trái Đất 1999 RQ36 thuộc nhóm Apollo có đường kính trung bình 510 mét, nếu rơi trúng Trái Đất, sẽ gây vụ nổ tương đương với 2.700 megaton TNT, tương đương hơn 200 vụ nổ bom nguyên tử tại Hiroshima, Nhật Bản năm 1945./.

Theo TTXVN (lntkhanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Marketing xanh trong khởi nghiệp: Yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững
Marketing xanh đang trở thành một xu hướng quan trọng trong bối cảnh môi trường ngày càng bị đe dọa. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Việc áp dụng Marketing xanh giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng có ý thức bền vững. Bài viết này sẽ phân tích các yếu tố quan trọng của Marketing xanh, bao gồm thiết kế xanh, hình ảnh thương hiệu xanh, chiến lược giá, logistics xanh và vòng đời sản phẩm bền vững.





© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->