Môi trường [ Đăng ngày (02/11/2011) ]
Biến nước biển thành nước uống
Thiết bị xử lý nước Taprogge Terrawater áp dụng công nghệ xử lý nước không có hóa chất vừa được thử nghiệm thành công tại vùng biển TP.Hồ Chí Minh.

Taprogge Terrawater lọc nước biển thành nước ngọt theo nguyên lý bốc hơi và ngưng tụ, không sử dụng hóa chất.

Ưu điểm của Terrawater là không “kén” nguồn nước nên xử lý được nhiều nguồn nước như nước biển, lợ, nhiễm phèn, nước thải, nước nhiễm thuốc trừ sâu,… do vậy không cần phải xử lý nước trước khi đưa vào hệ thống để tiến hành tách muối.

Hệ thống sử dụng nhiều nguồn năng lượng để xử lý nước như địa nhiệt, năng lượng mặt trời, nhiệt thải tận dụng từ các nhà máy công nghiệp, nhiệt thải từ lò hơi, đầu đốt diesel, máy phát điện,… nên cũng không thải chất độc hại ra môi trường.

Nguyên lý hoạt động cơ bản của Terrawater dựa trên quá trình bốc hơi và ngưng tụ tự nhiên, loại bỏ hoàn toàn những chất độc hại khó xử lý trong nước. Mỗi hệ thống có thể cung cấp 5m3 nước uống lọc từ nước biển mỗi ngày cho người dân. Terrawater được thiết kế theo dạng kết cấu module và lắp đặt gọn trong container 20-40 feet và có thể kết hợp nhiều module lại để tăng công suất.

Theo thông tin trên vnexpress.net, tập đoàn EASCO, đơn vị triển khai Taprogge Terrawater tại huyện Cần Giờ, TP.Hồ Chí Minh, cho biết hệ thống có thể tối ưu năng lượng hoạt động bằng cách tận dụng nhiệt lượng thải ra từ các máy phát điện diesel để xử lý nước.

Taprogge Terrawater quy mô nhỏ rất phù hợp với điều kiện của những vùng ít cư dân, xa xôi hẻo lánh, hải đảo, nơi không có cơ sở hạ tầng hay hệ thống phân phối nước sạch.

Thiên Ý
Theo thienhien.net (dtphong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->