Thông tin [ Đăng ngày (27/04/2025) ]
Thu hút nhân tài trong ngành giáo dục
Giáo dục là nền tảng cho sự phát triển bền vững của một quốc gia, trong đó đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trong bối mới của đất nước, để đáp ứng yêu cầu mới, việc thu hút, trọng dụng nhân tài trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Ảnh minh họa

Thu hút và phát triển nhân tài trong lĩnh vực giáo dục không chỉ là yêu cầu cấp thiết mà còn là nhân tố quyết định sự thành công trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. 

Dưới đây là một số định hướng có thể tham khảo nhằm thu hút và phát triển nhân tài trong lĩnh vực giáo dục:

-     Xác định rõ giáo dục là lĩnh vực ưu tiên và tập trung đầu tư mạnh vào lĩnh vực này. Từ đó tập trung nguồn lực đầu tư có chọn lọc để hình thành các trung tâm đào tạo và nghiên cứu xuất sắc, đủ sức cạnh tranh trong khu vực.

-     Mức lương và các đãi ngộ cho nhân sự làm việc trong lĩnh vực giáo dục phải có tính cạnh tranh cao với các ngành, lĩnh vực khác trong cùng một thị trường lao động và với cả các thị trường lao động bên ngoài khác (nhằm hạn chế tình trạng “chảy máu chất xám”)

-     Tăng cường liên kết đào tạo và hợp tác quốc tế giữa các trường đại học trong nước và trên thế giới để chuyển đổi từ “chảy máu chất xám” sang “tuần hoàn chất xám” thông qua việc thiết lập mạng lưới toàn cầu của các học giả và nhà khoa học.

Việc thu hút và phát triển nhân tài trong lĩnh vực giáo dục không thể chỉ là nỗ lực đơn lẻ mà cần một chiến lược tổng thể, đồng bộ giữa chính sách, thể chế, tài chính và môi trường học thuật. Điều sẽ tạo ra đột phá trong việc thu hút nhân tài cho ngành giáo dục, từ đó thiết lập nền tảng phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng với thế giới.

hthtam (T.H)
Theo Tapchigiaoduc.edu.vn
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Lợi ích và thách thức của marketing xanh đối với doanh nghiệp khởi nghiệp
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng trở thành vấn đề cấp bách, các doanh nghiệp đang dần chuyển hướng sang các chiến lược bền vững để thích ứng và phát triển. Marketing xanh không chỉ giúp doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới. Việc áp dụng các chiến lược tiếp thị xanh không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn mang lại lợi ích kinh tế lâu dài, giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng và tối ưu hóa chi phí. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, Marketing xanh cũng đi kèm với nhiều thách thức mà doanh nghiệp cần cân nhắc.


Bộ KH&CN lan tỏa đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp xanh tại P4G
Với vai trò là cơ quan chủ trì 3 hoạt động trọng điểm tại Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G 2025), Bộ KH&CN tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm trong việc kết nối tri thức, công nghệ và sáng tạo, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững và chuyển đổi xanh của Việt Nam.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->