Thông tin [ Đăng ngày (15/04/2025) ]
Triển khai nhiều mô hình đảm bảo an toàn giao thông
Với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, lực lượng đoàn viên, thanh niên TP Cần Thơ đã và đang tích cực triển khai nhiều mô hình, công trình thanh niên góp phần đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) gắn với xây dựng cảnh quan đô thị ngày càng văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Xã đoàn Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ ra mắt công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” và “Đường cờ Tổ quốc” ở ấp Thạnh Quới 1. Ảnh: CTV

Theo Thành đoàn Cần Thơ, trong Tháng Thanh niên (tháng 3-2025), các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai nhiều hoạt động thiết thực: xây dựng các tuyến đường, hẻm theo tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; “Thắp sáng đường quê” (lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng); phát quang bụi rậm, vẽ tranh tuyên truyền về văn hóa giao thông. Kết quả, tuổi trẻ thành phố đã xây dựng mới 13 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; như vậy, tổng cộng từ đầu năm 2025 đến nay đã ra mắt 63 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn đã sửa chữa và xây dựng hơn 20km đường bê tông; ra mắt 7 mô hình “Thắp sáng đường quê”; phối hợp tổ chức 117 hoạt động tuyên truyền văn hóa giao thông cho đoàn viên, học sinh; ra quân phát quang bụi rậm trên các tuyến đường với tổng chiều dài hơn 25km, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Các cơ sở Đoàn còn thành lập 91 đội hình thanh niên tình nguyện, tham gia hỗ trợ ngành chức năng giữ gìn trật tự ATGT. Các đội hình thường xuyên ra quân vận động người dân không lấn chiếm lòng, lề đường; tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh; phối hợp tuần tra giữ gìn an ninh trật tự xã hội và ATGT.

Thời gian tới, các cơ sở Đoàn tiếp tục duy trì mô hình “Cổng trường ATGT”, “Bến đò ngang an toàn”, “Camera an ninh”; tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện mô hình “Xã hội hóa tuần tra”, “Tuần tra nhân dân”. Qua các mô hình, thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội, góp phần đảm bảo ATGT, lan tỏa ý thức văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Q. THÁI
Theo https://baocantho.com.vn/trien-khai-nhieu-mo-hinh-dam-bao-an-toan-giao-thong-a185336.html (tnxmai)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Marketing xanh trong khởi nghiệp: Yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững
Marketing xanh đang trở thành một xu hướng quan trọng trong bối cảnh môi trường ngày càng bị đe dọa. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Việc áp dụng Marketing xanh giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng có ý thức bền vững. Bài viết này sẽ phân tích các yếu tố quan trọng của Marketing xanh, bao gồm thiết kế xanh, hình ảnh thương hiệu xanh, chiến lược giá, logistics xanh và vòng đời sản phẩm bền vững.





© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->