Công nghệ [ Đăng ngày (27/10/2024) ]
Robot vớt chất ô nhiễm ở biển
Ô nhiễm ở đại dương và sông ngòi là mối quan tâm toàn cầu do các chất gây ô nhiễm như tràn dầu và vi nhựa, gây hại cho đa dạng sinh học. Để ứng phó với ô nhiễm biển, các nguồn lực con người và công nghệ rộng lớn thường được triển khai để giảm thiểu tình hình, bao gồm máy hấp thụ, máy vớt dầu, máy bay không người lái hoặc tàu tùy thuộc vào mức độ phức tạp của việc dọn dẹp cần thiết, dẫn đến tốn kém và mất thời gian.

Được thiết kế và phát triển bởi một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hàn Quốc, công nghệ được đề xuất ở đây là một robot được triển khai trên bề mặt nước để thu hồi hiệu quả các chất ô nhiễm một cách tự động với sự can thiệp tối thiểu của con người. Không giống như các thiết bị thu hồi ô nhiễm thông thường sử dụng các thiết bị bổ sung được kết nối bằng ống, robot kết hợp việc thu hồi chất ô nhiễm, vận chuyển và lưu trữ chất ô nhiễm thành một thiết bị robot duy nhất có thể di chuyển trong phạm vi lên đến 1000 m.

Robot được trang bị công nghệ thu hồi chất gây ô nhiễm dựa trên cơ chế ratchet ưa nước độc quyền, tạo ra dòng chảy hút nước thông qua chuyển động của vật liệu ưa nước và kiểm soát sự bám dính và tách rời của chất gây ô nhiễm trên bề mặt vật liệu bằng lực mao dẫn. Công nghệ thu hồi độc quyền này cho phép robot thu hồi các sự cố tràn nhiên liệu boongke bao gồm dầu nhiên liệu lưu huỳnh thấp có độ nhớt cao (LSFO), dầu nhiên liệu nặng có độ nhớt thấp (HFO), dầu diesel cũng như vi nhựa một cách hiệu quả.

ptphuc
Theo https://www.ipi-singapore.org
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Công nghệ mới  
 
Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


 

Tiêu điểm

Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Lần đầu tiên BV hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới ứng dụng keo dán sinh học trong phẫu thuật mắt
Hội thảo “Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường phục vụ phát triển du lịch thành phố Cần Thơ và vùng đồng bằng sông Cửu Long” sắp diễn ra, với nhiều nội dung hấp dẫn đang chờ đón bạn!
Cần Thơ tham gia Triển lãm Quốc tế sản phẩm, máy móc, thiết bị nông nghiệp Việt Nam - Growtech Vietnam 2024
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế sản phẩm, máy móc, thiết bị nông nghiệp Việt Nam - Growtech Vietnam 2024
Phát hiện cơn đau bằng AI
Máy tiêm laser cung cấp thuốc trực tiếp
Thiết bị AI Audiologist sàng lọc thính lực
Liệu pháp điều trị loét bàn chân do tiểu đường
Tai nghe laser mới có thể đánh giá nguy cơ đột quỵ
Sử dụng hình ảnh 3D để tái chế rác thải nhựa
Mô hình robot mới đưa ra giải pháp chọn và đặt chính xác trong ứng dụng tự động hóa

Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->