Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (06/10/2016) ]
Thương hiệu đối trọng
Trên thị trường, một thương hiệu mạnh dường như phải có đối trọng, ví như CocaCola - Pepsi, Apple - SamSung, Duracell - Energizer, Vinamilk - TH True Milk, Nestle - G7… “Quy luật song đôi” đó luôn tồn tại bởi người tiêu dùng không thích bị giới hạn về lựa chọn, không muốn bị phụ thuộc vào một nhà cung cấp độc quyền.

Ảnh internet.

Một câu hỏi đặt ra: Nếu đã có một thương hiệu đang dẫn đầu, các thương hiệu khác phải làm gì để vươn lên, tạo đối trọng? Hãy xem câu chuyện của Lego.

Lego là hãng đồ chơi lắp ghép lớn nhất thế giới, luôn nằm trong Top 20 thương hiệu quyền lực nhất, giữ vị thế độc tôn trong lĩnh vực đồ chơi lắp ghép dành cho trẻ em. Tuy nhiên, Lego có mức giá rất cao do hệ thống nhân sự lớn, hoa hồng cho kênh bán hàng cao, chi phí “nuôi” thương hiệu khổng lồ. Không phải ai cũng có nhiều tiền để mua Lego. Đó là điều kiện khiến nhiều nhãn hàng nhái Lego nổi lên.

Tại Trung Quốc, Wange là hãng sản xuất đồ chơi xếp hình lớn nhất, cạnh tranh trực tiếp với Lego bằng chiến lược giá rẻ, chinh phục nhiều người tiêu dùng. Ngay tại Việt Nam, đồ chơi lắp ghép nhái Lego của Trung Quốc luôn được người tiêu dùng lựa chọn.

Tại châu Âu, nơi Lego làm bá chủ, thương hiệu đồ chơi lắp ghép thông minh Creto không “đấu” trực diện với Lego mà đi vào phân khúc đồ chơi xếp hình cỡ lớn và tính an toàn. Đồ chơi Lego có nhiều mảnh ghép nhỏ có thể khiến trẻ con nghịch, cho vào miệng nuốt, gây ra những tai nạn đáng tiếc. Creto nghiên cứu, làm những miếng ghép kích cỡ lớn để trẻ nhỏ để không thể cho vào miệng. Việc tập trung vào 1 phân khúc giúp Creto tối giản mẫu mã, dây chuyền sản xuất tinh gọn, giá đồ chơi Creto chỉ bằng một nửa Lego, gặt hái thành công.

Sự khác biệt về giá là một trong những yếu tố quyết định đến hành vi mua hàng của khách hàng.

Minh Hạnh
Theo www.baocongthuong.com.vn (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Cam “Lục Ngạn” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cam Lục Ngạn chủ yếu có 3 loại gồm: giống cam CS1, giống cam đường canh và cam V2. Quả cam đường canh chín đỏ đẹp, ăn ngọt lịm; còn cam Vinh hay còn gọi cam lòng vàng có kích thước to hơn, chín vàng, ăn có vị ngọt dịu mát và hương thơm đặc trưng.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->