Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (19/10/2015) ]
Phát triển thương hiệu thành công như Vinamilk
Để có thể xây dựng thành công nên một thương hiệu điều đó hoàn toàn không hề dễ dàng và tại mỗi thời điểm chúng ta đều phải có những chiến lược cụ thể mới có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Và Vinamilk chính là một trong những ví dụ điển hình của việc truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng làm thế nào mà Vinamilk lại có thể mở rộng thương hiệu được như thế?

Vinamilk: Thương hiệu sữa dành riêng cho người Việt

Một trong những dẫn chứng hùng hồn nhất cho sự thành công của Vinamilk chính là bạn chỉ cần hỏi bất kỳ một ai đó về thương hiệu sữa mà họ biết thì Vinamilk luôn là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Điều này cho thấy Vinamilk đã có một chiến lược quảng cáo truyền thông vô cùng hiệu quả cho các sản phẩm của mình.

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến cho Vinamilk nhanh chóng nhận được sự tin dùng của nhiều người là vì Vinamilk là thương hiệu sữa Việt đầu tiên cung cấp chất dinh dưỡng cho con người như là một thực phẩm bổ sung hàng ngày.

Vào thời điểm Vinamilk xuất hiện trên thị trường, đại đa số người dùng đều vẫn chưa hình thành khái niệm uống sữa để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngay khi xuất hiện, Vinamilk đã nhanh chóng xây dựng nên một khái niệm dinh dưỡng được bổ sung từ sữa cho tất cả mọi người. Và đặc biệt là sữa này được nghiên cứu đặc thù từ thể chất riêng của người Việt. Giai đoạn này Vinamilk đã đẩy mạnh việc truyền thông thông qua quảng cáo truyền hình. Và thông điệp truyền đi đó là người dùng sẽ nhận được các chất dinh dưỡng gì từ việc uống sữa.

Quảng cáo một cách đều đặn và ổn định

Không như các thương hiệu khác, quảng cáo nhằm mang tính chất nổi bật có tính chất ngắn hạn, Vinamilk đã sử dụng chiến dịch truyền thông đều đặn và ổn định. Mỗi năm Vinamilk đều cho ra nhiều quảng cáo khác nhau và đều này đã góp phần đáng kể tạo nên sự quen thuộc cho người dùng. Sự quen thuộc rất quan trọng nó đóng vai trò quyết định thành công nhận diện thương hiệu lên đến 90% và Vinamilk đã hoàn thành rất tốt việc này. Ban đầu các quảng cáo có phần không quá nổi bật nhưng chính sự đều đặn đã tạo nên một sự lan tỏa ngày càng rộng lớn.

Đa dạng sản phẩm, đa dạng quảng cáo

Một trong những điều khiến cho thương hiệu Vinamilk ngày càng lớn mạnh đó là vì Vinamilk liên tục cho ra nhiều sản phẩm mới điển hình như nước giải khát dinh dưỡng VFresh, sữa chua,….mỗi sản phẩm đều được xây dựng một quảng cáo đặc thù dành riêng cho khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo 3D siêu hấp dẫn dành cho bé

Vinamilk đã làm rất tốt trong việc chuyển hướng đối tượng trực tiếp sang gián tiếp. Thay vì tập trung vào các quảng cáo nói về các chất dinh dưỡng trong sữa, những năm gần đây Vinamilk đã tạo nên nhiều quảng cáo mang tính đột phá. Tiêu biểu điển hình đó là quảng cáo sữa Vinamilk mắt sáng dáng cao. Những chú bò xinh xắn 3D đã thật sự thu hút được sự chú y của các bé và mẹ đi kèm theo đó là những sản phẩm tặng kèm vô cùng đáng yêu.

Bản nhạc được lồng ghép trong phim đã nhanh chóng trở thành bài hát quảng cáo được săn lùng nhiều nhất vào khoảng thời gian đó.

Sau thành công của quảng cáo này Vinamilk đã tiếp tục cho ra những series quảng cáo về bò sữa nối tiếp vô cùng hiệu quả. Những quảng cáo của Vinamilk không chỉ đơn thuần là mang tính chất quảng cáo mà còn là những video giải trí giúp bé ăn ngon hơn

.
Phương Trâm (Tổng hợp)
Theo www.chg.vn (thkhanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Cam “Lục Ngạn” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cam Lục Ngạn chủ yếu có 3 loại gồm: giống cam CS1, giống cam đường canh và cam V2. Quả cam đường canh chín đỏ đẹp, ăn ngọt lịm; còn cam Vinh hay còn gọi cam lòng vàng có kích thước to hơn, chín vàng, ăn có vị ngọt dịu mát và hương thơm đặc trưng.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->