Và Vinamilk chính là một trong những ví dụ điển hình của việc truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng làm thế nào mà Vinamilk lại có thể mở rộng thương hiệu được như thế?
Vinamilk: Thương hiệu sữa dành riêng cho người Việt
Một trong những dẫn chứng hùng hồn nhất cho sự thành công của Vinamilk chính là bạn chỉ cần hỏi bất kỳ một ai đó về thương hiệu sữa mà họ biết thì Vinamilk luôn là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Điều này cho thấy Vinamilk đã có một chiến lược quảng cáo truyền thông vô cùng hiệu quả cho các sản phẩm của mình.
Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến cho Vinamilk nhanh chóng nhận được sự tin dùng của nhiều người là vì Vinamilk là thương hiệu sữa Việt đầu tiên cung cấp chất dinh dưỡng cho con người như là một thực phẩm bổ sung hàng ngày.
Vào thời điểm Vinamilk xuất hiện trên thị trường, đại đa số người dùng đều vẫn chưa hình thành khái niệm uống sữa để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngay khi xuất hiện, Vinamilk đã nhanh chóng xây dựng nên một khái niệm dinh dưỡng được bổ sung từ sữa cho tất cả mọi người. Và đặc biệt là sữa này được nghiên cứu đặc thù từ thể chất riêng của người Việt. Giai đoạn này Vinamilk đã đẩy mạnh việc truyền thông thông qua quảng cáo truyền hình. Và thông điệp truyền đi đó là người dùng sẽ nhận được các chất dinh dưỡng gì từ việc uống sữa.
Quảng cáo một cách đều đặn và ổn định
Không như các thương hiệu khác, quảng cáo nhằm mang tính chất nổi bật có tính chất ngắn hạn, Vinamilk đã sử dụng chiến dịch truyền thông đều đặn và ổn định. Mỗi năm Vinamilk đều cho ra nhiều quảng cáo khác nhau và đều này đã góp phần đáng kể tạo nên sự quen thuộc cho người dùng. Sự quen thuộc rất quan trọng nó đóng vai trò quyết định thành công nhận diện thương hiệu lên đến 90% và Vinamilk đã hoàn thành rất tốt việc này. Ban đầu các quảng cáo có phần không quá nổi bật nhưng chính sự đều đặn đã tạo nên một sự lan tỏa ngày càng rộng lớn.
Đa dạng sản phẩm, đa dạng quảng cáo
Một trong những điều khiến cho thương hiệu Vinamilk ngày càng lớn mạnh đó là vì Vinamilk liên tục cho ra nhiều sản phẩm mới điển hình như nước giải khát dinh dưỡng VFresh, sữa chua,….mỗi sản phẩm đều được xây dựng một quảng cáo đặc thù dành riêng cho khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo 3D siêu hấp dẫn dành cho bé
Vinamilk đã làm rất tốt trong việc chuyển hướng đối tượng trực tiếp sang gián tiếp. Thay vì tập trung vào các quảng cáo nói về các chất dinh dưỡng trong sữa, những năm gần đây Vinamilk đã tạo nên nhiều quảng cáo mang tính đột phá. Tiêu biểu điển hình đó là quảng cáo sữa Vinamilk mắt sáng dáng cao. Những chú bò xinh xắn 3D đã thật sự thu hút được sự chú y của các bé và mẹ đi kèm theo đó là những sản phẩm tặng kèm vô cùng đáng yêu.
Bản nhạc được lồng ghép trong phim đã nhanh chóng trở thành bài hát quảng cáo được săn lùng nhiều nhất vào khoảng thời gian đó.
Sau thành công của quảng cáo này Vinamilk đã tiếp tục cho ra những series quảng cáo về bò sữa nối tiếp vô cùng hiệu quả. Những quảng cáo của Vinamilk không chỉ đơn thuần là mang tính chất quảng cáo mà còn là những video giải trí giúp bé ăn ngon hơn
. |