Địa chỉ 35 Tràng Tiền luôn hút khách hàng
Được pháp luật bảo hộ
Kem Tràng Tiền nổi tiếng bởi hương vị thơm, ngon độc đáo, từ lâu đã đi vào tâm thức người dân Hà Thành. Để khẳng định thương hiệu, cam kết đem đến người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng, bảo đảm các tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty CP Kem Tràng Tiền đã đăng ký bảo hộ bản quyền công nghiệp về nhãn hiệu hàng hóa.
Theo đó, những điểm đại lý bán lẻ kem Tràng Tiền “xịn” đều phải ký hợp đồng, cam kết bán hàng chính hãng, được công ty hỗ trợ quảng cáo tại chỗ logo hình tròn với hình ảnh sản phẩm kem ốc quế ở trung tâm, phía trên có chữ Kem Tràng Tiền, phía dưới là dòng chữ “Since 1958”, cùng băng rôn có in logo, sản phẩm, Slogan “Cảm nhận hương vị truyền thống”, bảng giá…
Công ty CP Kem Tràng Tiền hiện chỉ có xưởng sản xuất kem duy nhất ở khu Công nghiệp Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai (Hà Nội) và phân phối bán lẻ trên thị trường kem que có đóng bao (hương vị khoai môn, ca cao, cốm, sữa dừa và đậu xanh), kem hộp loại 55 – 85 - 450 gram và kem ốc quế trần không đóng bao (hương vị ca cao, cốm, sữa dừa, đậu xanh), kem viên mochi.
Vi phạm tràn lan
Tại thị trường Hà Nội và hầu hết các tỉnh, có rất nhiều điểm treo biển bán Kem Tràng Tiền, hay Kem Tràng Tiền 18, Kem Tràng Tiền số 1, Kem Tràng Tiền miền Nam… Ngay cả một số đại lý bán lẻ Kem Tràng Tiền ký hợp đồng, cam kết với công ty chỉ bán sản phẩm chính hãng nhưng vẫn lợi dụng ăn theo thương hiệu trà trộn kem Tràng Tiền nhái chất lượng kém vào bán để trục lợi.
Cách đây không lâu, Đội chống hàng giả Phòng PC46 của Công an Hà Nội đã phối hợp với quản lý thị trường kiểm tra, thu giữ khối lượng lớn sản phẩm của Công ty CP Tràng Tiền - Tràng Tiền 35 (địa chỉ ở phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai) do có dấu hiệu vi phạm về nhãn hiệu hàng hóa, đánh lừa người tiêu dùng nhầm lẫn với Kem Tràng Tiền của Công ty CP Kem Tràng Tiền (địa chỉ 35 Tràng Tiền) và xử lý. Sau đó, Công ty CP Tràng Tiền - Tràng Tiền 35 đã phải lược bỏ chữ “Kem Tràng Tiền” trên nhãn mác sản phẩm và thay bằng Kem 35. Tuy nhiên, tình trạng “ăn theo” Kem Tràng Tiền vẫn tiếp diễn nhưng tinh vi hơn. Trên mạng internet tên miền đến trang web quảng cáo sản phẩm của Công ty CP Tràng Tiền - Tràng Tiền 35 được lấy là kemtrangtien35.vn. Đặc biệt, tại trang web trên có đặt baner quảng cáo Kem Tràng Tiền, nhưng khi click vào lại xuất hiện trang Kem 35 Tràng Tiền trên facebook quảng cáo sản phẩm cũng như thông tin hình ảnh của Công ty CP Tràng Tiền - Tràng Tiền 35, lại lấy địa chỉ số 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm…
Đại diện Phòng Kinh doanh Công ty CP Kem Tràng Tiền - cho biết, trên thị trường hiện nay có tới khoảng 40 loại kem giả, kem nhái Kem Tràng Tiền ở nhiều cấp độ khác nhau, chất lượng kém, vệ sinh an toàn thực phẩm không bảo đảm. Nhưng để tự bảo vệ thương hiệu Kem Tràng Tiền như thế nào nhằm hạn chế thiệt hại cho mình thì công ty vẫn “bó tay” và chỉ trông cậy các cơ quan chức năng vào cuộc là chính.
Thương hiệu là thứ tài sản vô hình nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh, góp phần gia tăng giá trị lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp thương hiệu nổi tiếng đều có bộ phận quản trị thương hiệu ngoài việc xây dựng và phát triển họ còn chủ động theo dõi vi phạm trên thương trường và phối hợp với cơ quan chức năng để “dẹp” bỏ hàng nhái, hàng giả; trong khi đó, Công ty CP Kem Tràng Tiền thì dường như vẫn “bình chân như vại”. Trước tình trạng bị lợi dụng nhãn hiệu, tên thương mại… diễn ra tràn lan, Kem Tràng Tiền cần chủ động bảo vệ thương hiệu.
Công ty CP Kem Tràng Tiền cần chủ động theo dõi vi phạm trên thương trường và phối hợp với cơ quan chức năng để bảo vệ thương hiệu, hạn chế thiệt hại cho mình, bảo vệ người tiêu dùng.
|
|