Sở hữu trí tuệ
[ Đăng ngày (14/05/2015) ]
|
Nokia: 150 năm một thương hiệu
|
|
Hôm nay, ngày 12 tháng 5, thương hiệu điện thoại di động từng một thời hoàng kim Nokia đã tròn 150 tuổi.
|
Mặc dù vẫn còn đó nhiều nghi vấn cho tương lai của Nokia nhưng không ai phủ nhận thương hiệu này đã từng có một thời hoàng kim với những chiếc di động đã đi vào huyền thoại của làng công nghệ những năm đầu của thế kỷ này như Nokia 1100i, Nokia N95, Nokia 8800, Nokia N90... Và chắc hẳn ít ai ngờ rằng thương hiệu này đã có lịch sử 150 năm hình thành và phát triển (công ty này chính thức được thành lập vào ngày 12 tháng 5 năm 1865).

Kể từ sau khi thành lập, Nokia đã thay đổi nhiều mô hình kinh doanh nhằm tìm ra hướng đi thích hợp nhất cho mình. Điểm qua lịch sử phát triển của Nokia, chúng ta có thể thấy công ty này đã từng sản xuất giấy, lốp xe, điện, dây cáp điện báo, điện tử công nghiệp, viễn thông và cuối cùng là điện thoại di động.
Nokia đã từng là cái tên thống trị thị trường điện thoại di động những năm đầu thế kỷ này. Tuy nhiên, chính sự bào thủ và không theo kịp thị hiếu người dùng đã dẫn đến việc Nokia phải bán mảng kinh doanh thiết bị di động cho Microsoft. Hiện tại, Nokia đang tập trung sức mạnh của mình vào mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông và đang phấn đấu để trở thành một thế lực mới trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, khi nhắc đến Nokia, phần nhiều trong chúng ta đều nhớ về thương hiệu này với những chiếc điện thoại di động và nhiều người vẫn còn đang nuôi hi vọng một ngày nào đó khi kết thúc thỏa thuận với Microsoft, Nokia sẽ lại một lần nữa quay về với lĩnh vực từng làm nên tên tuổi của mình. |
Hiểu Minh
Theo www.chg.vn (ttncac) |