Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (05/02/2015) ]
Một thương hiệu Việt tại Đức
Cuối tháng 12 vừa qua, Công ty Thăng Long - một doanh nghiệp chuyên về thực phẩm, nhà hàng của người Việt ở Đức đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam.

Ban lãnh đạo Công ty Thăng Long quyên góp ủng hộ ngư dân ở Trường Sa

Đây là một món quà có ý nghĩa đúng vào dịp công ty tổ chức kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển.

Giờ đây, nói đến Thăng Long, nhiều người Đức đã hình dung ra chuỗi trên 30 nhà hàng ăn nhanh nằm rải rác, từ thủ đô Berlin náo nhiệt tới những thành phố xa xôi của Tây Đức như Cologne, Villingen và Konstanz... thậm chí còn vươn ra một số nước Châu Âu khác như Romania, Áo, Thụy Sĩ, Bulgaria. Để có được thành công này, những người sáng lập gồm Võ Văn Long, Nguyễn Huy Tuấn, Trương Địch, đã từng học tập tại Đức trước thời kỳ Bức tường Berlin sụp đổ - đã phải nỗ lực rất nhiều.

Trước khi cùng nhau mở nhà hàng đầu tiên ở Kaufpark Eiche vào năm 1994, Võ Văn Long, Nguyễn Huy Tuấn và Trương Địch, mỗi người đã có một cơ sở làm ăn: Long mở nhà hàng ở Freiberg, Tuấn có "Hạ Long" ở Berlin, nhưng công việc làm ăn mới thực sự phát triển khi ba người bạn này quyết định hợp tác với nhau. Thời đó, các món ăn Châu Á còn khá lạ lẫm đối với người Đức. Thế nên nhiều khi vừa bán hàng, ông chủ vừa phải giải thích, giới thiệu về món ăn cho khách như các nhà truyền bá văn hóa ẩm thực vậy. Sau một thời gian, nhiều khách hàng đã quen với món ăn ở Thăng Long lại tìm mua thực phẩm nguyên liệu, hỏi cách chế biến để mang về nấu thử. Vì vậy, ba ông chủ của Thăng Long được coi là người tiên phong trong việc giới thiệu các món ăn Việt Nam tới nước Đức. Nhiều thực khách thường xuyên của các nhà hàng ăn nhanh Thăng Long cho biết, họ thích các món ăn Việt Nam vì nhiều rau tươi, thanh, không nhiều dầu mỡ như món Trung Quốc, không cay như món Thái…

Theo Võ Văn Long, Nguyễn Huy Tuấn và Trương Địch, thành công trong 20 năm qua của Công ty Thăng Long trước hết là nhờ sự đoàn kết của ban lãnh đạo công ty. Các ông thường xuyên họp bàn, thảo luận về hướng phát triển của công ty, tháo gỡ những khó khăn nảy sinh. Trong công việc, các ông là đối tác hoàn toàn tin cậy, trong sinh hoạt thì cả ba gia đình là những người bạn thân thiết của nhau.

Ngoài ra, không thể không kể đến công sức của các trưởng chi nhánh và các nhân viên đã làm việc có trách nhiệm vì uy tín của công ty. Thành công của một doanh nghiệp Việt Nam tại Đức không chỉ là doanh thu cao, kiếm được nhiều tiền, mà còn phải tham gia, ủng hộ các hoạt động cộng đồng, đóng góp với quê hương đất nước và giáo dục thế hệ trẻ, tạo tiền đề để thế hệ thứ hai đứng vững và phát triển hơn nữa trong xã hội Đức. Vì thế, Công ty Thăng Long rất tích cực vận động các chi nhánh trong công ty cùng tổ chức các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước bị thiên tai, lũ lụt, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào và chiến sĩ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

20 năm chưa phải là dài đối với một doanh nghiệp ở Đức nhưng đối với doanh nghiệp của Việt Nam hiện đang hoạt động ở đất nước này thì không phải dễ dàng có được những thành công như vậy. Ngoài việc tạo thêm công ăn việc làm cho người Việt Nam tại Đức, sự lớn mạnh của Thăng Long còn góp phần thắt chặt sợi dây tình cảm của người dân địa phương với Việt Nam, xây dựng hình ảnh đẹp của Việt Nam trong mắt bè bạn quốc tế.

Huy Đức
Theo www.hanoimoi.com.vn (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Cam “Lục Ngạn” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cam Lục Ngạn chủ yếu có 3 loại gồm: giống cam CS1, giống cam đường canh và cam V2. Quả cam đường canh chín đỏ đẹp, ăn ngọt lịm; còn cam Vinh hay còn gọi cam lòng vàng có kích thước to hơn, chín vàng, ăn có vị ngọt dịu mát và hương thơm đặc trưng.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->