Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (06/09/2014) ]
Yếu tố chính hãng trong thương hiệu
Tính xác thực "chính hãng" là yếu tố quan trọng trong xây dựng và phát triển thương hiệu.

Chiếc túi mang thương hiệu Louis Vuitton chỉ có "made in France" mới là hàng xịn? 25 năm qua, Louis Vuitton sản xuất sản phẩm tại Mỹ, Tây Ban Nha, Đức và Ý. Tuy nhiên, những chiếc túi LV gia công tại Pháp luôn giúp người dùng cảm nhận sâu sắc hơn về bề dày lịch sử của thương hiệu nổi tiếng suốt 150 năm qua này.

"Người tiêu dùng tin rằng sản phẩm sản xuất tại nhà máy đầu tiên thể hiện rõ bản chất của thương hiệu nhiều hơn so với sản phẩm sản xuất ở những nơi khác. Do đó, những sản phẩm được gắn với yếu tố đầu tiên làm nên sự nổi tiếng của chúng được xem là đáng tin cậy hơn và tạo nên sự khao khát hơn từ phía người dùng", George Newman, Đại học Yale SOM, cho biết trong một nghiên cứu của ông.

Một loạt thí nghiệm bao gồm cả quần jean Levis, chocolate cho thấy khách hàng sẵn sàng trả nhiều hơn đáng kể cho sản phẩm sản xuất trong nhà máy gốc hơn là tại các nhà máy mới, dù các nhà máy mới này nằm ở cùng thành phố hoặc ở nước ngoài.

Ví dụ, chocolate Godiva sản xuất tại Brussels, Bỉ từ năm 1926, được người dùng cảm nhận xác thực hơn sản xuất những cơ sở khác. Tương tự, sản phẩm của những thương hiệu như New Balance, Hershey và bia Fuller được sản xuất tại nhà máy chính gốc đầu tiên thường gây ấn tượng đối với khách hàng.

Người tiêu dùng luôn cảm nhận được bản chất của thương hiệu và chất lượng sản phẩm qua nguồn cung ứng ban đầu, vốn tạo nên sự nổi tiếng của thương hiệu. "Chất lượng chính hãng luôn được tin cậy. Tính chân thực tạo nên sự chú ý của thương hiệu, còn sự xác thực cho phép thông điệp của thương hiệu được lắng nghe và tin tưởng", ông Scott Monty, cựu Giám đốc Truyền thông kỹ thuật số toàn cầu của Ford Motor nhận xét.

Charles Revson đã xây dựng đế chế mỹ phẩm Revlon dựa trên lợi thế của nguyên tắc này. Revson không chỉ tính giá bán sản phẩm dựa theo chi phí. Ví dụ, mặc dù các sản phẩm sơn móng tay khác được bán với giá 10 cent trong cuộc đại suy thoái kinh tế, các sản phẩm của Revson là 50 cent.

Revson nhận ra có thể tính giá gấp đôi hoặc nhiều hơn nếu khiến khách hàng cảm nhận rằng họ nhận được giá trị lớn từ sản phẩm của Revlon. Cha đẻ của hãng mỹ phẩm Revlon có triết lý kinh doanh và marketing kinh điển: "Chúng tôi không kinh doanh mỹ phẩm mà kinh doanh niềm hy vọng". Dòng sản phẩm của Revlon trải rộng từ sản phẩm trang điểm, dưỡng da, sơn móng, nước hoa, chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể đến dụng cụ làm đẹp... nhưng đều gắn với yếu tố nơi sản xuất chính hãng của các sản phẩm này.

bansacthuonghieu.com (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Cam “Lục Ngạn” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cam Lục Ngạn chủ yếu có 3 loại gồm: giống cam CS1, giống cam đường canh và cam V2. Quả cam đường canh chín đỏ đẹp, ăn ngọt lịm; còn cam Vinh hay còn gọi cam lòng vàng có kích thước to hơn, chín vàng, ăn có vị ngọt dịu mát và hương thơm đặc trưng.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->