Cơ khí [ Đăng ngày (20/07/2014) ]
Mô tô trực thăng
Pal-V One Helicycle có thể chạy bon bon trên xa lộ như một chiếc mô tô 3 bánh, và trong phút chốc lao lên không trung như một máy bay trực thăng.

Ảnh: PalVco

Phương tiện giao thông này là sản phẩm của một công ty Hà Lan, dù chạy dưới đất hay bay trên trời đều có thể đạt tốc độ 180 km/giờ. Đặc biệt trên đường bộ bằng phẳng, nó có thể tăng tốc từ 0-60 km/giờ chỉ trong 8 giây. Chủ sở hữu Pal-V One phải cần thêm giấy chứng nhận vận hành thiết bị bay thể thao.

Theo báo Daily Mail, chiếc mô tô - trực thăng 2 chỗ ngồi này có thể được đặt mua thông qua nhà bán lẻ các tiện ích sang trọng Hammacher Schemmler. Dù được xếp vào loại trực thăng nhưng trên thực tế nó cũng cần chừng 165 m chạy đà và 30 m khi tiếp đất. Quá trình chuyển đổi từ xe sang máy bay mất chừng 10 phút để hệ thống bung ra hoặc thu vào tùy theo mục đích vận hành. Khi hạ cánh xuống mặt đất, cánh quạt ngừng quay và gấp lại gọn gàng, trong khi đó cột rotor sẽ hạ thấp xuống vào vị trí nằm ngang trên nóc xe.

Pal-V One có động cơ 230 mã lực bốn xy lanh, chạy bằng xăng, thùng chứa nhiên liệu 123 lít, khi nạp đầy có thể bay liên tục quãng đường 355 km ở độ cao dưới 1.200 m, nếu chạy trên đường bộ thì đi được 1.200 km. Thân vỏ được làm bằng sợi carbon, titan và nhôm, tổng trọng lượng 680 km. Giá một chiếc mô tô kiêm trực thăng này là 395.000 USD.

Tạ Xuân Quan
Theo Thanh Niên (htthanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu thành phần khí phát sinh từ đốt viên nén nhiên liệu rác thải nhựa và trấu
Hiện nay, rác thải rắn đô thị (municipal solid waste - MSW) là vấn đề lớn cần giải quyết ở quy mô toàn cầu. Rác thải MSW gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường đất, nước và không khí. Một vấn đề lớn trong đó là rác nhựa theo thời gian và dưới tác động của tia UV từ mặt trời sẽ phân rã thành những mảnh vi nhựa và phát tán ra môi trường nước làm cho các loài thủy sinh vật có nguy cơ bị nhiễm vi nhựa vào cơ thể của chúng. Sinh vật biển nhiễm vi nhựa và ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là nguyên nhân lớn gây suy giảm đa dạng sinh học và làm thay đổi cấu trúc và thành phần của hệ sinh thái biển. Một số công nghệ được áp dụng phổ biến cho xử lý rác thải MSW là chôn lấp, tạo phân bón cây trồng, đốt bỏ, đốt có thu hồi năng lượng, tạo ra khí nhiên liệu,…. Xét theo khía cạnh năng lượng, rác thải MSW nói chung và rác thải nhựa nói riêng hiện được xem là nhiên liệu có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch (than, xăng dầu, và khí đốt), thậm chí rác thải nhựa hiện là mặt hàng xuất nhập khẩu.




Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->