Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (26/06/2014) ]
Ronaldo và cuộc bùng nổ thương hiệu
Mặc dù đội Bồ Đào Nha thua tan nát trước Đức giá trị thương hiệu của Cristiano Ronaldo vẫn chiếm vị trí số một làng túc cầu, tiếp nối đàn anh David Beckham.

Ronaldo luôn giữ vị trí thương hiệu số 1 trong làng túc cầu, vượt xa những cầu thủ nổi tiếng cùng thời

Số 1 về thương hiệu

Ronaldo và Messi đều là những nhân vật vĩ đại trong thế hệ của mình, và đang tìm kiếm thành công ở Brazil. Nhưng về giá trị thương mại thì không cần phải so sánh họ với nhau. Câu trả lời rất đơn giản, CR7 là số 1.

Trong cuộc khảo sát về marketing gần đây, 84% dân số thế giới biết về Ronaldo. Trong khi đó, người dân thế giới biết đến Messi chiếm 76%, và Wayne Rooney ít ỏi hơn với 56%.

"Rất nhiều người trên thế giới cổ vũ Bồ Đào Nha vì họ yêu Ronaldo. Đây là một hiện tượng xã hội thú vị”, Eduardo Dias, người sáng lập bViva, một công ty chuyên quảng bá hình ảnh, chia sẻ. Khi BĐN đá play-off với Thụy Điển, rất nhiều người hâm mộ Thụy Điển hạnh phúc vì thấy Ronaldo. Công ty bViva quản lý hình ảnh cho Ronaldo, nên Dias biết rõ điều này.

Ronaldo là một sản phẩm tuyệt vời nhất của tiếp thị bóng đá, với một đội ngũ hùng hậu sau lưng. “Trong bất kỳ trường hợp nào, dù đi đến đâu, Ronaldo đều trả lời tốt bằng tiếng Anh, Bồ hoặc TBN, và dó là điều khác biệt”, Dias nhấn mạnh.

Các nhà tài trợ đang làm việc không ngừng nghỉ để tìm ra những chiêu thức quảng bá sản phẩm. Với riêng Nike, họ coi Ronaldo là người giữ nút thắt của sự thành công. Nike muốn tận dụng tối đa ảnh hưởng của Ronaldo trên đất Brazil. 

“World Cup là sự kiện thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới và như vậy, những thương hiệu lớn, các nhà tài trợ sẽ tận dụng tối đa khả năng tiếp thị để tạo sức hút toàn cầu”, Paul Smith, người tham gia sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Repucam cho biết. “Ronaldo là người biến giấc mơ của họ thành sự thật”.

Ronaldo và cái tên đáng giá bạc triệu

Những khoản thu nhập hiện nay của Ronaldo bao gồm từ hãng sản xuất đồ thể thao Nike, công ty điện tử danh tiếng Samsung, hãng hàng không Emirates, ngân hàng Banco Espirito Santo, Clear (thương hiệu trực thuộc tập đoàn Unilever, vốn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…)…

Ngoài ra Tag Heuer, Herbalife và thương hiệu “đồ lót CR7” cũng đưa Ronaldo lên tầm cao chói lọi. Tuy nhiên nên nhớ Ronaldo mới chỉ bắt đầu nhận ra tiềm năng kiếm tiền khủng khiếp của mình từ năm ngoái. Sau danh hiệu QBV FIFA và chức vô địch Champions League với Real Madrid, Ronaldo đã kiếm tiền phi mã. World Cup lần này là cơ hội lớn gấp bội, bởi tính toàn cầu của nó là không thể đo lường.

Dù thua thảm hại trong lần Bồ Đào Nha gặp Đức nhưng hình ảnh chiến thắng và ghi bàn của Ronaldo trong quảng cáo KFC vẫn được phát sóng và mang lại lợi nhuận khủng cho cả nhà đài và nhãn hàng. Không những thế, sản phẩm dành riêng cho mùa World Cup của KFC còn mang tên “Ronaldo Combo”, và nhãn hàng còn thiết kế cả chiến lược giữ chân khách hàng bằng cốc uống in 4 hình ảnh khác nhau của cầu thủ này.

Tháng trước, theo thống kê của Forbes, Ronaldo là cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất trong năm với 73 triệu USD, bao gồm lương, thưởng, và thu nhập ngoài sân cỏ.

Nguyễn Huyền
Theo www.vietq.vn (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Cam “Lục Ngạn” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cam Lục Ngạn chủ yếu có 3 loại gồm: giống cam CS1, giống cam đường canh và cam V2. Quả cam đường canh chín đỏ đẹp, ăn ngọt lịm; còn cam Vinh hay còn gọi cam lòng vàng có kích thước to hơn, chín vàng, ăn có vị ngọt dịu mát và hương thơm đặc trưng.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->