Hoạt động [ Đăng ngày (15/04/2014) ]
Logo - Cảm xúc và... tiền
Các chuyên gia thương hiệu đã chỉ ra rằng, logo là một vũ khí không thể thiếu để tạo nên “sức mạnh mềm” của thương hiệu. Vậy, các thương hiệu nổi tiếng đã tạo logo của mình như thế nào để gửi gắm thông điệp đến khách hàng?

Sáng tạo một logo, ngoài hình ảnh, font chữ... có lẽ màu sắc luôn tạo cảm xúc khác nhau cho người xem trước khi đi sâu vào tư duy, hằn in trong tiềm thức.

Reb Bull, Coca Cola dùng màu đỏ- biểu tượng của năng động, đam mê mãnh liệt. Ngược lại, Samsung, Ford, IBM lấy màu xanh dương mang tính ổn định như trời và biển, tạo cảm giác tự tin và tin cậy. Starbuck chọn màu xanh lá cây- ẩn dụ sự hòa hợp với thiên nhiên, bình yên, thư thái.

Macdonal chọn màu vàng thể hiện sức sống sôi động và tràn trề năng lượng như ánh mặt trời. Fanta thích màu cam- màu của niềm vui, sự hứng khởi của những miền nhiệt đới. Yahoo dùng màu tím quyến rũ, lãng mạn, sâu lắng. Barbie chọn màu hồng đầy nữ tính thể hiện tình yêu, sự ngọt ngào, ấm áp.

Màu đen không phải là ảm đạm, mà là màu huyền bí của bóng đêm, của sự sang trọng, mạnh mẽ, nghiêm túc. Không phải vô cớ mà BlackBerry, Tiffany&Co chọn đen là màu chủ đạo của logo...

Ý tưởng đã có, còn... tiền thì sao? Năm 1971, Phil Knight- đồng sáng lập Nike- chi 35 USD cho một sinh viên sáng tác chiếc lưỡi liềm cách điệu, đơn giản đến tận cùng, trở thành biểu tượng nổi tiếng của Nike. Twitter chỉ bỏ ra 15 USD để mua logo từ iStockphoto... Trong khi đó, logo Pepsi tốn tới 1 triệu USD. Logo của hãng BBC, chỉ với 3 mảng vuông màu đen, chữ trắng, tốn tới 1,8 triệu USD...

Thật khó để so sánh. Chi phí làm logo nhỏ hay “khủng” không quan trọng bằng những thông điệp tạo hình ảnh đẹp của thương hiệu, gây cảm xúc, ấn tượng trong trái tim và khối óc khách hàng!

Minh Hạnh
Theo www.baocongthuong.com.vn (thkhanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->