Hoạt động [ Đăng ngày (15/04/2014) ]
Logo - Cảm xúc và... tiền
Các chuyên gia thương hiệu đã chỉ ra rằng, logo là một vũ khí không thể thiếu để tạo nên “sức mạnh mềm” của thương hiệu. Vậy, các thương hiệu nổi tiếng đã tạo logo của mình như thế nào để gửi gắm thông điệp đến khách hàng?

Sáng tạo một logo, ngoài hình ảnh, font chữ... có lẽ màu sắc luôn tạo cảm xúc khác nhau cho người xem trước khi đi sâu vào tư duy, hằn in trong tiềm thức.

Reb Bull, Coca Cola dùng màu đỏ- biểu tượng của năng động, đam mê mãnh liệt. Ngược lại, Samsung, Ford, IBM lấy màu xanh dương mang tính ổn định như trời và biển, tạo cảm giác tự tin và tin cậy. Starbuck chọn màu xanh lá cây- ẩn dụ sự hòa hợp với thiên nhiên, bình yên, thư thái.

Macdonal chọn màu vàng thể hiện sức sống sôi động và tràn trề năng lượng như ánh mặt trời. Fanta thích màu cam- màu của niềm vui, sự hứng khởi của những miền nhiệt đới. Yahoo dùng màu tím quyến rũ, lãng mạn, sâu lắng. Barbie chọn màu hồng đầy nữ tính thể hiện tình yêu, sự ngọt ngào, ấm áp.

Màu đen không phải là ảm đạm, mà là màu huyền bí của bóng đêm, của sự sang trọng, mạnh mẽ, nghiêm túc. Không phải vô cớ mà BlackBerry, Tiffany&Co chọn đen là màu chủ đạo của logo...

Ý tưởng đã có, còn... tiền thì sao? Năm 1971, Phil Knight- đồng sáng lập Nike- chi 35 USD cho một sinh viên sáng tác chiếc lưỡi liềm cách điệu, đơn giản đến tận cùng, trở thành biểu tượng nổi tiếng của Nike. Twitter chỉ bỏ ra 15 USD để mua logo từ iStockphoto... Trong khi đó, logo Pepsi tốn tới 1 triệu USD. Logo của hãng BBC, chỉ với 3 mảng vuông màu đen, chữ trắng, tốn tới 1,8 triệu USD...

Thật khó để so sánh. Chi phí làm logo nhỏ hay “khủng” không quan trọng bằng những thông điệp tạo hình ảnh đẹp của thương hiệu, gây cảm xúc, ấn tượng trong trái tim và khối óc khách hàng!

Minh Hạnh
Theo www.baocongthuong.com.vn (thkhanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Cam “Lục Ngạn” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cam Lục Ngạn chủ yếu có 3 loại gồm: giống cam CS1, giống cam đường canh và cam V2. Quả cam đường canh chín đỏ đẹp, ăn ngọt lịm; còn cam Vinh hay còn gọi cam lòng vàng có kích thước to hơn, chín vàng, ăn có vị ngọt dịu mát và hương thơm đặc trưng.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->