Hoạt động [ Đăng ngày (26/02/2014) ]
Thương hiệu “kết duyên” điện ảnh
Mới đây, hãng đồ chơi Lego “trao duyên” với hãng phim Waner Bros để cho ra đời bộ phim The Lego Movie dài 90 phút. Rất nhanh, mới 3 ngày đầu ra mắt tại Mỹ, The Lego Movie đã lập kỷ lục 69 triệu USD.

Trong ngày thứ 6 (7/2/2014), doanh thu từ các phòng chiếu đạt 17,14 triệu USD, đến thứ 7 tăng lên 30,9 triệu USD, ngày chủ nhật cũng thu được 21 triệu USD. Nhà bình luận phim của tờ Entertainment Weekly nhận xét: Bộ phim rất thông minh, sáng tạo và hài hước gấp 10 lần mức cần thiết mong muốn.

Sự thành công của The Lego Movie góp phần thúc đẩy Hollywood sản xuất nhiều bộ phim tích hợp giữa hoạt hình với thương hiệu. “Nụ hôn” giữa một đối tác như Lego với Hollywood sẽ cải thiện đáng kể về tài chính. Lego sẽ gánh một phần không nhỏ chi phí và nếu bộ phim thành công, lập kỷ lục doanh thu, tất cả các bên đều được hưởng lợi lớn.

Tuy nhiên, các cuộc “hôn nhân” tương tự không phải lúc nào cũng cho ra đời những “đứa con đẹp mỹ mãn”. Mấy năm trước, hãng phim Universal và hãng đồ chơi Hasbro từng bắt tay sản xuất bộ phim Battleship dựa trên sản phẩm Hasbro. Song, Battleship chỉ mang về 65 triệu USD từ các phòng chiếu trên nước Mỹ và 237 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới, vẫn không đủ tạo ra khoản lợi nhuận 200 triệu USD mong muốn ban đầu. Sau này, Hasbro hợp tác với hãng phim Paramount tung ra loạt phim Transformers thành công vang dội với doanh thu 2,7 tỷ USD từ các phòng vé và bộ phim thứ 4 sẽ ra mắt trong mùa hè 2014.

Những bộ phim ra đời từ những cuộc “kết duyên” giữa điện ảnh và thương hiệu là sự kiếm tìm của các nhà tiếp thị đang hướng đến các sản phẩm quảng cáo tích hợp giữa điện ảnh và thương hiệu, hấp dẫn và hiệu quả. Các nhà sản xuất, các hãng phim Việt nghĩ sao?

Minh Hạnh
Theo www.baocongthuong.com.vn (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Cam “Lục Ngạn” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cam Lục Ngạn chủ yếu có 3 loại gồm: giống cam CS1, giống cam đường canh và cam V2. Quả cam đường canh chín đỏ đẹp, ăn ngọt lịm; còn cam Vinh hay còn gọi cam lòng vàng có kích thước to hơn, chín vàng, ăn có vị ngọt dịu mát và hương thơm đặc trưng.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->