Cơ khí [ Đăng ngày (18/02/2014) ]
Trực thăng bay nhanh nhất
Sikorsky X2 là máy bay trực thăng có tốc độ cao nhất. Nó vừa thử nghiệm, với bộ cánh quạt đồng trục do Công ty Mỹ Sikorsky Aircraft phát triển.

Sikorsky X2

Tốc độ tối đa của Sikorsky X2 462 km/h. Thực tế X2 đã đạt 481,5km/h khi bay chúc mũi tầm thấp. Đây là tốc độ cao nhất mà máy bay trực thăng có được, gấp đôi tốc độ trung bình của một chiếc trực thăng thông thường.

Phạm vi Sikorsky X2 bay liên tục tới 1300 km. Cấu trúc bộ cánh quạt nâng của nó gồm 2 rotor quay cùng trên 1 trục, nhưng ngược chiều nhau nhằm triệt tiêu ngẫu lực mà vẫn tăng lực nâng. Một cánh quạt thứ 2 lắp sau đuôi có tác dụng đẩy máy bay tiến nhanh và tác động vào hai cánh lái đuôi đứng.

Linh hồn của máy bay này là động cơ turboshaft công suất 1340 kW. Máy bay có đường kính cánh quạt 8,05 m. Diện tích “đĩa quay” 50,9 m². Trọng lượng cất cánh tối đa 3.600 kg.

Cấu trúc máy bay dạng khí động học, giảm lực cản tốt. Hai bộ cánh quạt hợp lực đưa máy bay tăng tốc nhanh. Sikorsky X2 có hệ thống quản lý bay tự động fly-by-wire, được cung cấp bởi công ty Honeywell.

Kỳ vọng Sikorsky X2 sẽ trở thành máy bay chuyên cơ trực thăng trong những năm tới.
Trần Văn
Theo www.chinhphu.vn (ntbtra)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu thành phần khí phát sinh từ đốt viên nén nhiên liệu rác thải nhựa và trấu
Hiện nay, rác thải rắn đô thị (municipal solid waste - MSW) là vấn đề lớn cần giải quyết ở quy mô toàn cầu. Rác thải MSW gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường đất, nước và không khí. Một vấn đề lớn trong đó là rác nhựa theo thời gian và dưới tác động của tia UV từ mặt trời sẽ phân rã thành những mảnh vi nhựa và phát tán ra môi trường nước làm cho các loài thủy sinh vật có nguy cơ bị nhiễm vi nhựa vào cơ thể của chúng. Sinh vật biển nhiễm vi nhựa và ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là nguyên nhân lớn gây suy giảm đa dạng sinh học và làm thay đổi cấu trúc và thành phần của hệ sinh thái biển. Một số công nghệ được áp dụng phổ biến cho xử lý rác thải MSW là chôn lấp, tạo phân bón cây trồng, đốt bỏ, đốt có thu hồi năng lượng, tạo ra khí nhiên liệu,…. Xét theo khía cạnh năng lượng, rác thải MSW nói chung và rác thải nhựa nói riêng hiện được xem là nhiên liệu có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch (than, xăng dầu, và khí đốt), thậm chí rác thải nhựa hiện là mặt hàng xuất nhập khẩu.




Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->