Hoạt động [ Đăng ngày (07/01/2014) ]
Bài học thương hiệu từ CEO của Hyundai
Khách hàng không chỉ đơn giản mua xe mà là đang có một sự lựa chọn thông minh với chiếc xe an toàn, đáng tin cậy mà lại có có mức giá phải chăng. Việc Dave Zuchowski tiếp nhận vị trí giám đốc điều hành của hãng xe Hàn Quốc đã mang lại bất ngờ cho không ít người.

Tuy nhiên, đối với những người làm việc cùng ông thì đó là quyết định dễ hiểu.

Zuchowski là nhân tố quan trọng trọng sự phát triển của Hyundai. Ông cũng tốt nghiệp đại học chuyên ngành truyền thông và ông biết làm thế nào để làm nên một thương hiệu.

Năm 2007, thị phần của Hyundai ở Mỹ chỉ dưới 3%. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm sau, hãng đã vượt lên mức 5% . Người tiêu dùng khám phá ra Hyundai đã sản xuất ra những chiếc xe phù hợp, thậm chí vượt qua chất lượng của những mẫu xe xa hoa đắt tiền.

Zuchowski đã gia nhập công ty sau một thời gian rất dài làm việc ở Mazda và Ford. Cho dù có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nền công nghiệp ô tô, Zuchowski đã tiếp cận chương trình "đào tạo phát ngôn viên" với sự đánh giá cao về các kỹ năng giao tiếp giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu trong mắt những người mua xe tầm trung.

Không có gì ngạc nhiên khi thông cáo báo chí chính thức của Hyundai đã nhấn mạnh Zuchowski là "sự kết hợp hiếm có của sự đam mê, thông minh, sáng tạo và chuyên cần".

Zuchowski nhắc nhở cho mọi người thấy rằng những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng thường say mê với thương hiệu của họ. Họ quan tâm xem thương hiệu có ý nghĩa như thế nào đối với khách hàng hơn là say mê với chính các sản phẩm của thương hiệu đó.

Zuchowski và các giám đốc điều hành tại Hyundai đã cam kết xây dựng một công ty xe hơi có giá trị vượt ngoài ý nghĩa công ty xe hơi thông thường trong tâm trí của khách hàng. Theo họ thì khách hàng không chỉ đơn giản mua xe mà là đang có một sự lựa chọn thông minh với chiếc xe an toàn, đáng tin cậy mà lại có có mức giá phải chăng.

Năm 2009, trong thời gian nước Mỹ chìm sâu vào cuộc suy thoái, Hyundai đã đưa ra chương trình bảo đảm với lời hứa mua lại chiếc xe Hyundai mới sau một năm nếu người tiêu dùng mất việc. Điều này đã tạo nên sự khác biệt cho nhà sản xuất xe.

Chương trình mua lại kết thúc năm 2011 nhưng nhãn hiệu bảo đảm vẫn còn đó và giúp cho Hyundai trở thành thương hiệu "bảo hành tốt nhất nước Mỹ". Zuchowski cho biết điều quan trọng là tạo được cảm xúc kết nối với người mua. "Điều đó đánh trúng vào tâm lý công chúng", ông cho hay.

Mỗi người làm việc cho một thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu đó với thế giới bên ngoài. Mỗi sự tương tác là một cơ hội để quảng bá cho bộ mặt của thương hiệu. Đó có thể là một bộ mặt cực kỳ nhiệt tình và tràn đầy sinh lực nếu bạn hy vọng sẽ thuyết phục được khách hàng của bạn.

Một nhà lãnh đạo phải chắc chắn rằng tất cả mọi người trong nhóm của mình chia sẻ niềm đam mê với mình và quan trọng hơn, khuyến khích họ chia sẻ niềm đam mê mỗi khi có cơ hội đến. Niềm đam mê không phải là một từ xấu trong kinh doanh mà nó là điều cần thiết. Chỉ riêng điều đó thì chưa đủ nhưng nó lại hoàn toàn cần thiết và là điều không thể thiếu đối với một lãnh đạo nếu muốn tạo dựng một thương hiệu hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.

Phong Linh
Theo http://www.marketingchienluoc.com (ntbtra)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
 
Cam “Lục Ngạn” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cam Lục Ngạn chủ yếu có 3 loại gồm: giống cam CS1, giống cam đường canh và cam V2. Quả cam đường canh chín đỏ đẹp, ăn ngọt lịm; còn cam Vinh hay còn gọi cam lòng vàng có kích thước to hơn, chín vàng, ăn có vị ngọt dịu mát và hương thơm đặc trưng.


 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->