Cơ khí [ Đăng ngày (26/11/2013) ]
Trực thăng chạy điện
Công ty e-Volo của Đức đã thử nghiệm thành công loại máy bay trực thăng chạy điện, tên gọi là Volocopter VC200.

Chiếc Volocopter VC200 phiên bản Đức. Ảnh: revolution-green

Máy bay này có cabin 2 chỗ ngồi, khả năng tải tối đa là 450kg, tốc độ di chuyển thấp nhất 100km/h ở độ cao khoảng 2.000m.

Chiếc Volocopter VC200 có cấu trúc hệ thống cánh quay theo 2 đường tròn đồng tâm. Vòng trong 6 động cơ, vòng ngoài số động cơ tăng gấp 2 lần. Bán kính chung của khối động cơ Volocopter khoảng 3,5m.

Khi quay, mỗi vòng của 1 cánh quạt đều hoạt động độc lập, vừa tạo lực nâng vừa triệt tiêu ngẫu lực, do vậy, máy bay không cần tới cánh quạt đuôi. Do các động cơ bổ trợ cho nhau nên nếu có sự cố xảy ra với 1 động cơ điện nào đó chuyến bay vẫn an toàn.

Loại máy bay này khi bay đạt độ êm thuận cao nên lúc ghi hình, máy quay gắn trên cánh quạt hầu như không hề bị rung.

Kỳ vọng trực thăng chạy điện sẽ thay đổi phương thức đi lại của con người trong tương lai khi công suất nguồn điện được tăng cao hơn.

Trần Minh (theo: revolution-green)
Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (dnttrang)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu thành phần khí phát sinh từ đốt viên nén nhiên liệu rác thải nhựa và trấu
Hiện nay, rác thải rắn đô thị (municipal solid waste - MSW) là vấn đề lớn cần giải quyết ở quy mô toàn cầu. Rác thải MSW gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường đất, nước và không khí. Một vấn đề lớn trong đó là rác nhựa theo thời gian và dưới tác động của tia UV từ mặt trời sẽ phân rã thành những mảnh vi nhựa và phát tán ra môi trường nước làm cho các loài thủy sinh vật có nguy cơ bị nhiễm vi nhựa vào cơ thể của chúng. Sinh vật biển nhiễm vi nhựa và ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là nguyên nhân lớn gây suy giảm đa dạng sinh học và làm thay đổi cấu trúc và thành phần của hệ sinh thái biển. Một số công nghệ được áp dụng phổ biến cho xử lý rác thải MSW là chôn lấp, tạo phân bón cây trồng, đốt bỏ, đốt có thu hồi năng lượng, tạo ra khí nhiên liệu,…. Xét theo khía cạnh năng lượng, rác thải MSW nói chung và rác thải nhựa nói riêng hiện được xem là nhiên liệu có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch (than, xăng dầu, và khí đốt), thậm chí rác thải nhựa hiện là mặt hàng xuất nhập khẩu.




Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->