Lượt truy cập:
Xe [ Đăng ngày (08/07/2013) ]
Honda CB150R Streetfire đầu tiên về Việt Nam
Người anh em sở hữu chung động cơ với CBR150R đã có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn thành công như mẫu sportcity đã làm được.

CB150R Streetfire và Verza 150 là 2 mẫu nakedbike hạng thấp mà Honda ra mắt hồi cuối năm 2012 tại Indonesia. Với kiểu dáng thời trang trẻ trung, phong cách vận hành của một "chiến binh" đường phố, hãng xe Nhật hi vọng giành lại mảng thị trường đang được thống trị bởi Yamaha với đại diện V-ixion.

Thiết kế chắc chắn sẽ là một điểm mạnh của CB150R Streetfire. Mang dáng dấp tương tự đối thủ V-ixion nhưng mẫu xe nhà Honda ấn tượng hơn bởi bộ khung lưới mắt cáo. Cũng như xu hướng các nakedbike hiện nay, tuy làm mát động cơ bằng chất lỏng nhưng CB150R Streetfire có thêm hai cánh yếm gom gió ngay bên dưới đầu bình xăng, vừa đạt hiệu quả hướng luồng không khí mát đi vào buồng máy, vừa mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ của một chiến binh.

Mặt trước CB150R Streetfire "ngầu" với đèn pha lớn dạng khuôn mặt cảm hứng chữ V, đồng hồ đặt ngay phía trên với thiết kế ba hình tròn cân xứng. Gương chiếu hậu khác biệt so với phần lớn các mẫu môtô cùng phân khúc bởi thiết kế đa giác sắt nét, ăn nhập với tổng thể hầm hố của xe. Góc tay lái rộng dễ dàng xử lý trên những đoạn đường hẹp.

CB150R Streetfire sở hữu bình xăng lớn, gồ cao góc cạnh dung tích 13 lít. Kích thước chiều dài 2.008 mm, chiều rộng 719 mm, chiều cao 1.061 mm, chiều dài cơ sở 1.288 mm, khoảng cách gầm 148 mm. Trọng lượng khô 129 kg. Phần sau chưa thực sự ấn tượng bởi tay nắm và cụm đèn khá "hiền" so với chất chiến đấu của xe.

Nakedbike hạng nhỏ tích hợp phanh đĩa cho cả hai bánh, đường kính đĩa trước 276 mm và đĩa sau 220 mm. Hai bánh 17 inch, lốp trước 80/90 và lốp sau 100/80. Giảm xóc trước dạng telescopic và giảm xóc sau treo đơn Pro-Link. Xe có gắn cần đạp khởi động và cảm biến O2 phát hiện nồng độ O2 trong khí thải.

CB150R Streetfire sử dụng động cơ như của CBR150R, cam đôi DOHC 149,48 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, 4 van. Phun xăng điện tử PGM-FI. Công suất 17 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,1 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Đi hết quãng đường 200m trong 10,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 122 km/h. Nếu so với Yamaha V-ixion 2013 động cơ SOHC công suất 14,9 mã lực thì CB150R Streetfire chiếm ưu thế về thông số kỹ thuật.

Với sự khác nhau về công suất động cơ nhưng cùng mức giá (2.300 USD tại Indonesia) thì khả năng vận hành ổn định của nakedbike Honda là một lợi thế. Khởi động xe, điểm khác biệt đầu tiên xuất phát từ âm thanh ống xả. Nếu các xe trong cùng phân khúc đang đắt khách tại Việt Nam như Honda CBR150R, Yamaha YZF-R15, FZ16 đều có tiếng pô êm quá mức cần thiết thì CB150R Streetfire thể hiện bộ mặt khác. Không quá ồn ào như những pô xe độ, ống pô hình trụ tròn mang tới thứ âm thành đầm, chắc và vừa đủ độ vang đối với chiếc xe chỉ 150 phân khối.

Chiếc nakedbike tỏ ra khá linh hoạt trong nhiều loại điều kiện giao thông. Tay côn mềm, nhẹ giống phần lớn các mẫu xe của Honda hữu ích trên những đoạn đường tắc. Cam đôi DOHC tối ưu hóa quá trình nạp và xả nhiên liệu cũng như chất lượng cháy của động cơ, tạo sự ổn định khi xe chạy ở tốc độ tua máy cao, kết hợp cùng hộp số 6 cấp bước số ngắn, phát huy tác dụng rõ nhất ở dải tốc độ cao trên 60 km/h khi mượt mà tăng tốc cùng mỗi lần vít ga mà không có cảm giác hụt hơi.

Tuy mức tốc độ tối đa chỉ là 122 km/h nhưng xe khá dễ dàng để đạt dải tốc độ 80-90 km/h. Thiết kế các yếm hút gió khí động học giảm tối đa sức cản, hiện tượng rung lắc không xảy ra. Với trọng lượng chỉ 129 kg và vóc dáng vừa phải, xe thoải mái di chuyển trong phố, ngõ hẹp mà không gây ra những khó khăn điều khiển cho người lái.

Khi mà phong trào chơi xe côn tay của giới trẻ Việt đang lên cao, cùng với điều kiện đường sá đông đúc, chất lượng chưa tốt thì những chiếc môtô cỡ nhỏ với tốc độ vừa phải, thiết kế trẻ trung và mức giá hợp lý như CB150R Streetfire rất đáng để cân nhắc.

Đức Huy
Theo VnExpress (tdkhiem)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Tin mới
Hóa học trong khí quyển giữ các chất ô nhiễm trong không khí
Nghiên cứu từ Đại học Hokkaido nêu chi tiết các quá trình khiến chất ô nhiễm lơ lửng trên không mặc dù lượng khí thải...
Biến chất thải xây dựng thành vật liệu hiệu suất cao
Công nghệ địa trùng hợp đột phá biến thủy tinh tái chế và chất thải xây dựng thành vật liệu xây dựng bền và...
Nghiên cứu cho thấy các mảng năng lượng mặt trời có thể hỗ trợ đồng cỏ trong thời kỳ hạn hán
Nghiên cứu mới từ Đại học bang Colorado và Đại học Cornell cho thấy sự hiện diện của các tấm pin mặt trời trên đồng cỏ Colorado có thể làm...
Những con kỳ nhông đang phải chịu đựng vì nhiệt độ tăng cao
Mất môi trường sống, bệnh tật, ô nhiễm và biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng rất lớn đến các loài lưỡng cư như ếch, kỳ nhông và giun đất...
Cá nước ngọt ở Hoa Kỳ mang theo ký sinh trùng lây nhiễm cho người
Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Viện Hải dương học Scripps thuộc Đại học California, San Diego, hơn 90% các loài cá nước ngọt phổ biến ở...
Nghiên cứu phát hiện protein TMEM63B giúp động vật có vú cảm thấy khát
Khát nước là một tín hiệu sinh lý quan trọng góp phần vào sự sống còn của con người và các loài động vật khác, bằng cách cho phép chúng...
Sắp diễn ra: Diễn đàn Tổng kết hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2025
Vào ngày 20/6/2025 tới đây, tại thành phố Cần Thơ sẽ diễn ra sự kiện Diễn đàn Tổng kết hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới...
Nghiên cứu tìm ra cách mới giúp cây chống lại bệnh tật
Trong một khám phá kéo dài ba thập kỷ, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm quốc gia Rutgers và Brookhaven đã có được kiến ​​thức chi tiết về...
Nghiên cứu phát hiện lũ lụt ven biển thường xuyên hơn so với suy nghĩ trước đây
Theo một nghiên cứu từ Đại học bang North Carolina và Đại học North Carolina tại Chapel Hill, lũ lụt ở các cộng đồng ven biển xảy ra thường xuyên...
Dòng hải lưu Đại Tây Dương dự kiến ​​sẽ suy yếu hạn chế do biến đổi khí hậu
Hoàn lưu lật ngược kinh tuyến Đại Tây Dương, thường được gọi là "AMOC", là một hệ thống các dòng hải lưu giới hạn trong lưu vực Đại Tây Dương...
Nghiên cứu phân tích tác động của khói cháy rừng đến chất lượng không khí
Nghiên cứu toàn diện đã kiểm tra chất lượng không khí ở Reno, Nevada trong suốt 106 vụ cháy rừng để làm sáng tỏ tác động của khói đến bầu...
Nghiên cứu cho thấy xe buýt điện không thích thời tiết lạnh
Năm 2021, Tompkins Consolidated Area Transit (TCAT) tại Ithaca đã nhận được khoản tài trợ để mua bảy xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện và bắt đầu một chương...
Pin nhiên liệu mới có thể cho phép hàng không điện
Những thiết bị này có thể chứa lượng năng lượng gấp ba lần trên một pound so với các loại pin EV tốt nhất hiện nay, mang đến một lựa...
Nghiên cứu cho thấy biến động khí hậu El Niño và La Niña đe dọa rừng ngập mặn trên toàn thế giới
Một nghiên cứu quốc tế mới do các nhà nghiên cứu tại Đại học Tulane dẫn đầu cho thấy các kiểu khí hậu El Niño và La Niña ảnh hưởng...
Phân lập và tuyển chọn vi nấm nội sinh trong cây Trâm (Syzygium cumini) có khả năng chống oxy hóa in vitro
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tuyển chọn các dòng vi nấm nội sinh trong cây Trâm có khả năng kháng oxy hoá in vitro. Nghiên cứu đã phân lập...
-->
-->