Cơ khí [ Đăng ngày (17/06/2013) ]
Xe đạp bay
Bộ ba công ty của CH Czech gồm Duratec Bicycles, Technodat và Evektor đã hợp tác phát minh xe đạp điện bay, và nguyên mẫu của nó đã có chuyến bay thử thành công tại một sự kiện triển lãm ở Prague.

Ảnh: DesignYourDreams/Flying-Bike

Nhìn bề ngoài, nó chẳng khác nào chiếc xe đạp leo núi được gắn quạt công nghiệp, có phần giống trực thăng. Xe đạp bay nặng khoảng 95 kg và được trang bị hai cánh quạt chạy bằng pin ở trước và một cặp khác ở đằng sau, được thiết kế để nâng và giữ thăng bằng. Trong lần bay thử vừa qua, các nhà sản xuất đặt hình nộm lên xe, bấm nút điều khiển từ xa và xe bay lên cách mặt đất vài mét trong 5 phút, theo BBC News. Milan Duchek, Giám đốc kỹ thuật của Duratec, cho hay cần lắp thêm pin có công suất mạnh trước khi chiếc xe có thể chở được người. Đây không phải là nỗ lực đầu tiên nhằm tạo xe đạp bay. Vào tháng 8.2009, một giảng viên công nghệ thông tin tên John Carver ở Oxfordshire đã chế tạo cái mà ông gọi là “Flyke”, xe đạp 3 bánh bay, và dùng nó rong ruổi khắp nước Anh, từ Lands End đến John o'Groats để làm việc từ thiện. Thiết bị của ông Carver đã được đăng ký với Cục Hàng không dân dụng, ngoài người có thể chở thêm hành lý nặng tối đa 25,4 kg, tiếp nhiên liệu mỗi 2 giờ và tốc độ bay 32 km/giờ.

Thụy Miên
Theo Thanh Niên (htthanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu thành phần khí phát sinh từ đốt viên nén nhiên liệu rác thải nhựa và trấu
Hiện nay, rác thải rắn đô thị (municipal solid waste - MSW) là vấn đề lớn cần giải quyết ở quy mô toàn cầu. Rác thải MSW gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường đất, nước và không khí. Một vấn đề lớn trong đó là rác nhựa theo thời gian và dưới tác động của tia UV từ mặt trời sẽ phân rã thành những mảnh vi nhựa và phát tán ra môi trường nước làm cho các loài thủy sinh vật có nguy cơ bị nhiễm vi nhựa vào cơ thể của chúng. Sinh vật biển nhiễm vi nhựa và ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là nguyên nhân lớn gây suy giảm đa dạng sinh học và làm thay đổi cấu trúc và thành phần của hệ sinh thái biển. Một số công nghệ được áp dụng phổ biến cho xử lý rác thải MSW là chôn lấp, tạo phân bón cây trồng, đốt bỏ, đốt có thu hồi năng lượng, tạo ra khí nhiên liệu,…. Xét theo khía cạnh năng lượng, rác thải MSW nói chung và rác thải nhựa nói riêng hiện được xem là nhiên liệu có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch (than, xăng dầu, và khí đốt), thậm chí rác thải nhựa hiện là mặt hàng xuất nhập khẩu.




Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->