Lượt truy cập:
Xe [ Đăng ngày (23/02/2013) ]
Mazda6 2013 - Camry hãy dè chừng!
VinaMazda khởi đầu năm 2013 với khá nhiều thông tin mới: chính thức là thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, và giới thiệu mẫu sedan hạng trung Mazda6 2013 hoàn toàn mới.

Nếu như các mẫu xe nhỏ như Mazda3, Mazda2 đã được lắp rắp trong nước thì mẫu Mazda6 2013 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Đây cũng chính là ưu thế của mẫu xe này so với các đối thủ cùng phân khúc được lắp ráp tại Việt Nam, đặc biệt là Toyota Camry.

Sự có mặt của Mazda6 thế hệ mới tại Việt Nam được đánh giá là sớm và khá bất ngờ, bởi mẫu xe này mới chỉ ra mắt trên thế giới từ tháng 8/2012, mà theo “truyền thống” thị trường Việt Nam thường có xe mới chậm hơn các thị trường lớn khác trong khu vực ít nhất một năm.

Chiều dài cơ sở 2.830mm, nhỉnh hơn xe đời cũ 105mm, cùng bánh trước được đẩy lên 100mm so với cột A, khiến đầu và đuôi xe Mazda6 mới ngắn hơn, góc thoát lớn hơn. Không những vậy, Mazda6 thế hệ mới tăng không gian cho vai người ngồi trước thêm 20mm, ở phía sau, chỗ đầu gối người ngồi tăng 43mm, chỗ để chân tăng 37mm, chiều dài đệm ghế sau tăng 20mm, chiều cao lưng ghế sau tăng 33mm…, cùng với đó là cốp xe tăng độ mở thêm 32mm.

Mazda6 2013 - Camry hãy dè chừng!

Mazda6 2013 - Camry hãy dè chừng!

Tiếp sau mẫu crossover CX5, xe Mazda6 mới tại Việt Nam cũng được trang bị công nghệ SkyActive (với các cải tiến về động cơ, khung gầm, thiết kế) và mẫu xe này có đầy đủ hai lựa chọn động cơ xăng 2.0L và 2.5L (trên thế giới, còn có bản sử dụng động cơ diesel Skyactiv-D 2.2L).

Mazda6 2013 - Camry hãy dè chừng!

Cả hai phiên bản mới của xe Mazda6 tại Việt Nam đều được trang bị

các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản

Mazda6 thế hệ mới tại Việt Nam có kích thước 4.864 x 1.840 x 1.451mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải từ 1.402 - 1.458kg, độ cao xe 165mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,6m, dung tích bình nhiên liệu 62 lít, khoang chứa đồ 438 lít. Xe sử dụng bộ lốp 225/55-17 cho bản 2.0L và 225/45-19 cho bản 2.5L.

Ngôn ngữ thiết kế mới - KODO - khiến Mazda6 2013 có diện mạo hấp dẫn hơn thế hệ trước
Ngôn ngữ thiết kế mới - KODO - khiến Mazda6 2013 có diện mạo

hấp dẫn hơn thế hệ trước

Những mảng khối mạnh mẽ cùng các ứng dụng hợp thời với đèn Led, các dải crôm khắp thân xe
Những mảng khối mạnh mẽ cùng các ứng dụng hợp thời với

đèn Led, các dải crôm khắp thân xe

Những mảng khối mạnh mẽ cùng các ứng dụng hợp thời với đèn Led, các dải crôm khắp thân xe

Với điều kiện đường sá tại Việt Nam, xe Mazda6 thế hệ mới với loại động cơ xăng I4 DOHC dung tích 2.0L công suất tối đa 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 210 Nm tại 4.000 vòng/phút, đã là thừa dùng. Tuy nhiên, để chiều lòng những khách hàng có đòi hỏi cao hơn, VinaMazda phân phối cả bản động cơ dung tích 2.5L công suất 188 mã lực tại 5.700 vòng/phút và momen xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng/phút. Điều này giúp tăng khả năng cạnh tranh của Mazda6 trước các đối thủ, đặc biệt là Toyota Camry.

Bản 2.5L được ưu tiên trang bị nhiều hơn, với hệ thống phanh tái tạo năng lượng I-Eloop (nạp điện dành cho các thiết bị), lẫy chuyển số trên tay lái, camera lùi, và bộ loa Bose 11 chiếc. Các trang bị còn lại, từ an toàn cho đến nội thất đều không sự khác biệt giữa hai phiên bản.

Mazda6 mới được trang bị hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống điều khiển hành trình, 6 túi khí xung quanh xe. Ngoài ra còn một số tính năng hỗ trợ khá phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng tại Việt Nam, như cảm biến đỗ xe trước/sau, đèn pha thông minh tự điều khiển góc, gạt mưa tự động…

Những mảng khối mạnh mẽ cùng các ứng dụng hợp thời với đèn Led, các dải crôm khắp thân xe
Sự thay đổi lớn ở cản trước với lưới tản nhiệt mới, đèn cụm đèn sương mù

cũng có sự cách tân mạnh mẽ

Bố trí bảng đồng hồ chính của Mazda6
Bố trí cụm điều khiển chính của xe Mazda6

Mazda6 thế hệ mới được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm với chức năng dừng/khởi động thông minh I-Stop, đèn Led chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, hàng ghế trước chỉnh điện, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, cửa sổ trời, hệ thống khóa cửa thông minh kèm chức năng chống trộm…

Trang bị giải trí gồm: ổ đĩa DVD có hỗ trợ USB, AUX, MP3… cùng màn hình 10” và có hỗ trợ kết nối bluetooth điều khiển bằng giọng nói.

Đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu hơi nhỏ nhưng ở vị trí khiến tầm nhận biết khá rộng
Đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu hơi nhỏ
Cụm đèn hậu cách điệu so với thế hệ cũ
Cụm đèn hậu cách điệu so với thế hệ cũ

Cụm đèn hậu cách điệu so với thế hệ cũ
Khoang để đồ khá lớn - dung tích 438 lít, và cũng như các mẫu sedan khác,

có thể tăng thêm nhiều khi hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60/40

Cửa sổ trời là trang bị bị tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản 2.0L và 2.5L
Cửa sổ trời là trang bị bị tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản 2.0L và 2.5L

Bố trí khoang lái của Mazda6 mới
Bố trí khoang lái của xe Mazda6 mới

Màn hình tiêu chuẩn />
Màn hình tiêu chuẩn

Màn hình tiêu chuẩn
Với hộp số tự động 6 cấp cùng chức năng đi số sàn trên cả hai phiên bản, xe Mazda6

có thêm ưu thế cạnh tranh với các đối thủ của mình tại thị trường Việt Nam

Tay lái của xe Mazda6 phiên bản 2.0L tích hợp 
Tay lái của xe Mazda6 phiên bản 2.0L tích hợp các phím chức năng điều khiển

trang bị giải trí và cả hệ thống điều khiển hành trình

Xe có khe gió cho hàng ghế thứ hai, nhưng chỉ có thể điều chỉnh nhiệt độ từ hàng ghế trước
Xe có khe gió cho hàng ghế thứ hai, nhưng chỉ có thể điều chỉnh nhiệt độ

từ hàng ghế trước

Các tính năng điện tử hỗ trợ tiêu chuẩn của Mazda6 mới
Các tính năng điện tử hỗ trợ tiêu chuẩn của Mazda6 mới
Hệ thống khởi động bằng nút bấm
Hệ thống khởi động bằng nút bấm

Túi khí hàng ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm là trang bị an toàn đáng quan tâm của mẫu xe này
Túi khí hàng ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm là trang bị an toàn

đáng quan tâm của mẫu xe này

Túi khí hàng ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm là trang bị an toàn đáng quan tâm của mẫu xe này
Xe Mazda6 tại Việt Nam hiện có giá 1,23 tỷ đồng cho bản 2.0L và 1,326 triệu đồng

cho bản 2.5L, cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km

(đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, và thuế GTGT)

Theo dantri (thkhanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Tin mới
Hóa học trong khí quyển giữ các chất ô nhiễm trong không khí
Nghiên cứu từ Đại học Hokkaido nêu chi tiết các quá trình khiến chất ô nhiễm lơ lửng trên không mặc dù lượng khí thải...
Biến chất thải xây dựng thành vật liệu hiệu suất cao
Công nghệ địa trùng hợp đột phá biến thủy tinh tái chế và chất thải xây dựng thành vật liệu xây dựng bền và...
Nghiên cứu cho thấy các mảng năng lượng mặt trời có thể hỗ trợ đồng cỏ trong thời kỳ hạn hán
Nghiên cứu mới từ Đại học bang Colorado và Đại học Cornell cho thấy sự hiện diện của các tấm pin mặt trời trên đồng cỏ Colorado có thể làm...
Những con kỳ nhông đang phải chịu đựng vì nhiệt độ tăng cao
Mất môi trường sống, bệnh tật, ô nhiễm và biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng rất lớn đến các loài lưỡng cư như ếch, kỳ nhông và giun đất...
Cá nước ngọt ở Hoa Kỳ mang theo ký sinh trùng lây nhiễm cho người
Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Viện Hải dương học Scripps thuộc Đại học California, San Diego, hơn 90% các loài cá nước ngọt phổ biến ở...
Nghiên cứu phát hiện protein TMEM63B giúp động vật có vú cảm thấy khát
Khát nước là một tín hiệu sinh lý quan trọng góp phần vào sự sống còn của con người và các loài động vật khác, bằng cách cho phép chúng...
Sắp diễn ra: Diễn đàn Tổng kết hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2025
Vào ngày 20/6/2025 tới đây, tại thành phố Cần Thơ sẽ diễn ra sự kiện Diễn đàn Tổng kết hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới...
Nghiên cứu tìm ra cách mới giúp cây chống lại bệnh tật
Trong một khám phá kéo dài ba thập kỷ, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm quốc gia Rutgers và Brookhaven đã có được kiến ​​thức chi tiết về...
Nghiên cứu phát hiện lũ lụt ven biển thường xuyên hơn so với suy nghĩ trước đây
Theo một nghiên cứu từ Đại học bang North Carolina và Đại học North Carolina tại Chapel Hill, lũ lụt ở các cộng đồng ven biển xảy ra thường xuyên...
Dòng hải lưu Đại Tây Dương dự kiến ​​sẽ suy yếu hạn chế do biến đổi khí hậu
Hoàn lưu lật ngược kinh tuyến Đại Tây Dương, thường được gọi là "AMOC", là một hệ thống các dòng hải lưu giới hạn trong lưu vực Đại Tây Dương...
Nghiên cứu phân tích tác động của khói cháy rừng đến chất lượng không khí
Nghiên cứu toàn diện đã kiểm tra chất lượng không khí ở Reno, Nevada trong suốt 106 vụ cháy rừng để làm sáng tỏ tác động của khói đến bầu...
Nghiên cứu cho thấy xe buýt điện không thích thời tiết lạnh
Năm 2021, Tompkins Consolidated Area Transit (TCAT) tại Ithaca đã nhận được khoản tài trợ để mua bảy xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện và bắt đầu một chương...
Pin nhiên liệu mới có thể cho phép hàng không điện
Những thiết bị này có thể chứa lượng năng lượng gấp ba lần trên một pound so với các loại pin EV tốt nhất hiện nay, mang đến một lựa...
Nghiên cứu cho thấy biến động khí hậu El Niño và La Niña đe dọa rừng ngập mặn trên toàn thế giới
Một nghiên cứu quốc tế mới do các nhà nghiên cứu tại Đại học Tulane dẫn đầu cho thấy các kiểu khí hậu El Niño và La Niña ảnh hưởng...
Phân lập và tuyển chọn vi nấm nội sinh trong cây Trâm (Syzygium cumini) có khả năng chống oxy hóa in vitro
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tuyển chọn các dòng vi nấm nội sinh trong cây Trâm có khả năng kháng oxy hoá in vitro. Nghiên cứu đã phân lập...
-->
-->