Phát triển xanh [ Đăng ngày (14/01/2013) ]
Xe nhiên liệu Hydro
Khi xe điện đang có dấu hiệu chựng lại trên thị trường hiện nay, thì ngành công nghiệp ô tô trên thế giới đang tìm kiếm một dạng công nghiệp sạch khác có thể thay thế động cơ chạy bằng pin.

Cam kết của các nhà sản xuất ô tô là sẽ tăng cường phát triển pin nhiên liệu hydro xe ô tô trong các tháng gần đây. Toyota, Hyundai, Daimler và Honda đã công bố kế hoạch chế tạo các xe chạy trên nguyên tố phổ biến nhất trong vũ trụ và phát ra sản phẩm phụ chỉ là hơi nước.

Một chiếc xe nhiên liệu hydro có thể di chuyển một khoảng cách dài hơn nhiều so với pin trước khi cần phải nạp nhiên liệu, và loại nhiên liệu này có thể được sử dụng dễ dàng hơn trong các loại xe lớn như xe tải và xe thể thao đa dụng SUV.

Hyundai đã thông báo rằng sẽ cung cấp một phiên bản ô tô chạy bằng hydro mang tên ix35 (được biết đến như Tucson tại Mỹ) xuất xưởng vào cuối năm nay. Họ có kế hoạch đến năm 2015 sẽ có 1000 xe chạy bằng loại nhiên liệu mới này và 10000 xe mỗi năm tiếp theo.

Mặc dù Hyundai tuyên bố rằng họ sẽ là nhà sản xuất đầu tiên cung cấp xe nhiên liệu hydro thương mại và các nhà sản xuất ô tô khác sẽ đi theo sau xu hướng này. Tuy nhiên Toyota và Honda đã cho biết cũng sẽ phát hành một chiếc xe nhiên liệu hydro vào năm 2015.

Xe điện đã được biết đến rất nhiều từ hồi đầu tháng này, khi Tesla Model S là chiếc xe của năm do tạp chí Motor Trend bình chọn. Đây là lần đầu tiên giải thưởng dành cho một chiếc xe không được hỗ trợ bởi một động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, một số nhà phê bình nhìn thấy doanh số bán xe điện mờ nhạt kể từ khi Chevy Volt và Nissan Leaf được chế tạo hai năm trước đây. Các nhà quan sát công nghiệp cho rằng sản xuất hàng loạt xe điện vẫn còn ở giai đoạn đầu và sẽ mất thời gian để được áp dụng trên quy mô lớn. Trong năm 2011, 17.000 xe của hai loại ô tô trên bán ở Mỹ, và doanh số bán hàng đã được cải thiện cho đến năm nay.

Trong khi pin xe chạy điện không phát thải chất gây ô nhiễm, khí thải độc hại vẫn được phát ra từ các nhà máy điện thường được tạo ra. Cũng là một loại của xe điện, một chiếc xe pin nhiên liệu có khí hydro và chuyển đổi nó thành điện năng, trong khi phát ra hơi nước. Giá mua tương đối cao của xe điện đến từ chi phí của pin lithium-ion, một giám đốc điều hành Ford gần đây đã tiết lộ có thể làm tăng một phần ba giá của xe ô tô.

Một trong những rào cản khi sử dụng xe nhiên liệu hydro trên diện rộng là phải thiết lập một mạng lưới các trạm tiếp nhiên liệu, mà theo các nhà phân tích có mức giá lên 1 triệu đô la mỗi trạm bởi vì xe chạy bằng hydro không thể tồn tại mà không có trạm hydrogen để tiếp nhiên liệu, và ngược lại. "Nó đã đặt ra một vấn đề con gà và quả trứng trong ít nhất một vài thập kỷ qua: chiếc xe đầu tiên trạm xăng đầu tiên?" Ahn cho biết.

Theo trang web của Bộ Năng lượng Mỹ, nước công cộng có chín trạm tiếp nhiên liệu, tất cả đều nằm ở California. Các quốc gia bao gồm Đức, Đan Mạch và Hàn Quốc có kế hoạch xây dựng hàng chục trạm trong những năm tới. "Thúc đẩy là đặc biệt khó khăn vì số tiền để có được hydro tạo ra tại cây xăng là rất tốn kém và đòi hỏi sự hợp tác từ tất cả mọi ngành " . "Vì vậy, nó là một hệ thống rất phức tạp và cũng có chi phí cao."

Thiên Trang (Bài dịch)
Theo Theo http://www.cnn.com
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Năng lượng mới  
   

Tiêu điểm

Chuyển đổi số tại Cần Thơ: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống chính sách nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp
86.000 trận động đất bí ẩn được AI tiết lộ ở Yellowstone
Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên



Danh mục và lộ trình loại bỏ thiết bị sử dụng năng lượng hiệu suất thấp
Thủ tướng Chính phủ Quyết định về việc ban hành Danh mục và lộ trình phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng phải loại bỏ và các tổ máy phát điện hiệu suất thấp không được xây dựng mới. Theo đó, từ ngày 1/1/2015, không được phép nhập khẩu và sản xuất các thiết bị gia dụng và thiết bị công nghiệp có mức hiệu suất năng lượng thấp hơn mức hiệu suất năng lượng tối thiểu.


Phát triển xanh  
 
PTSC trên hành trình chinh phục các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi
Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Ørsted (Đan Mạch) - Tập đoàn hàng đầu thế giới về giải pháp năng lượng tái tạo vừa tổ chức thành công hội thảo “hoàn thành nghiệm thu kỹ thuật (Technical Completion) cho dự án Greater Changhua 2b&4”. Tại sự kiện này, Ørsted đã trao chứng nhận “hoàn thành nghiệm thu kỹ thuật” cho 33 chân đế điện gió ngoài khơi do PTSC chế tạo.


 



© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->