Công nghệ [ Đăng ngày (28/07/2012) ]
Hộp đựng đồ uống đầu tiên tự làm mát
Cách đây 20 năm, Mitchell Joseph thuộc Công ty Joseph quốc tế, Hoa Kỳ bắt đầu tiến hành giải quyết một trong những thách thức lớn của thời hiện đại, đó là làm thế nào để một lon bia có thể tự làm mát.

Ông đã chế tạo một lon bia sử dụng và giải phóng chất làm lạnh gọi là HFC-134a. Mẫu lon này họat động đã làm mát chất lỏng đột ngột trong vài phút, nhưng còn có một vướng mắc: HFC-134a là một chất khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh gấp 1.400 lần cacbon dioxit. Bật một trong những lon bia loại này tương đương về mặt môi trường với việc lái xe 500 dặm và điều đó là bất hợp pháp theo các quy định của Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA).

Do đó, thiết kế ban đầu của Joseph không được đưa vào sản xuất. Năm nay, Joseph đã giới thiệu hộp đựng đồ uống tự làm mát đầu tiên hoàn toàn hợp pháp được gọi là ChillCan có thể giảm nhiệt độ đồ uống 30ºF chỉ trong 3 phút.

ChillCan bao gồm một khoang hình trụ chứa khí CO2 áp suất cao, được đóng bằng một van mở ra qua đáy hộp và được bịt kín bằng nút. Khi người sử dụng đẩy nút, van sẽ mở ra và CO2 được đẩy từ dưới đáy hộp vào trong không khí. Khi khí nở ra, nó hấp thụ nhiệt từ chất lỏng xung quanh, làm giảm nhiệt độ. Joseph đã tiến hành đựng loại nước tăng lực được gọi là West Coast Chill trong hộp mới. Hy vọng, bia sẽ là đồ uống tiếp theo được chứa trong ChillCan.

Nguồn: NASATI (htthanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Công nghệ mới  
 
Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học học phần “Cad trong kỹ thuật” theo dự án cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học Vinh
Trong xu hướng hội nhập và phát triển của nền giáo dục nói chung và của đào tạo bậc đại học nói riêng, việc liên tục đổi mới các phương pháp giảng dạy để mang lại hiệu quả tốt nhất là xu hướng tất yếu. Đối với chương trình đào tạo của bậc đại học, các học phần dạy học dự án là các học phần trọng điểm được chú ý đầu tư cả về đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo và cơ sở vật chất. Với mục đích hướng tới việc nâng cao chất lượng đào tạo và đa dạng hóa cách thức triển khai học phần dạy học dự án CAD trong kỹ thuật theo đặc thù của ngành đào tạo Công nghệ Kỹ thuật ô tô, bài báo đã đánh giá các nội dung của học phần và đưa ra một số biện pháp cụ thể nhằm thích nghi với tính chất đặc thù của lĩnh vực đào tạo Kỹ thuật ô tô và nâng cao chất lượng đào tạo, bao gồm: Nâng cao nhận thức cho giảng viên và sinh viên về dạy học dự án; Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giảng viên; Đa dạng hóa phương thức tổ chức dạy học; Đảm bảo các điều kiện hỗ trợ hoạt động giảng dạy.


 

Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->