Thông tin [ Đăng ngày (24/02/2012) ]
Chương trình KH&CN đồng bằng sông Cửu Long: cần sự liên kết vùng
Phát biểu tại buổi làm việc về chương trình KH&CN đồng bằng sông Cửu Long, ngày 21/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho rằng, việc triển khai chương trình KH&CN phục vụ phát triển kinh tế- xã hội vùng ĐBSCL cần đặc biệt chú trọng đến tính liên ngành, liên kết vùng.

Đây là chương trình được Bộ KH&CN xây dựng và sẽ sớm trình Thủ tướng Chính phủ nhằm nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ một cách toàn diện, tổng hợp và đầy đủ trên các lĩnh vực phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, ứng phó hiệu quả với tình hình diễn biến của nước biển dâng và biến đổi khí hậu toàn cầu tại vùng ĐBSCL.

 Toàn cảnh buổi làm việc về chương trình KH&CN ĐBSCL (ảnh: Diệu Huyền)

Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, những năm qua nhiều chương trình KH&CN đã được nghiên cứu, ứng dụng tại ĐBSCL và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động liên kết, hợp tác giữa các tỉnh thành trong nội bộ vùng và vùng với bên ngoài vẫn còn những hạn chế nhất định, chưa phát huy tương xứng với nhu cầu và tiềm năng thế mạnh của cả vùng. Nhất là, sự phát triển của vùng ĐBSCL còn thiếu tính bền vững, chưa thật sự có được mối hợp tác, liên kết giữa các địa phương trong toàn vùng.

Điều đó đòi hỏi cần có một chương trình KH&CN chung cho toàn vùng, và sự liên kết giữa các tỉnh, thành trong khu vực sẽ là điều kiện và là động lực thúc đẩy, tạo nên sức mạnh phát triển trên các lĩnh vực, trong đó có phát triển KH&CN.

Diệu Huyền
Theo http://www.truyenthongkhoahoc.vn/ (nthang)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Marketing xanh trong khởi nghiệp: Yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững
Marketing xanh đang trở thành một xu hướng quan trọng trong bối cảnh môi trường ngày càng bị đe dọa. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Việc áp dụng Marketing xanh giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng có ý thức bền vững. Bài viết này sẽ phân tích các yếu tố quan trọng của Marketing xanh, bao gồm thiết kế xanh, hình ảnh thương hiệu xanh, chiến lược giá, logistics xanh và vòng đời sản phẩm bền vững.





© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->