Cùng với việc tung ra video quảng cáo chính thức đầu tiên
cho hệ điều hành Windows 8 trong tuần này, hãng Microsoft cũng đã phát hành
video marketing đầu tay cho mẫu máy tính bảng Surface của họ, xen vào lúc chiếu
chương trình Monday Night Football trên kênh ESPN.
Ở nội dung video kéo dài 1 phút có tựa đề “The Surface
Movement” kể trên, Microsoft đã không nhấn mạnh vào các tính năng mới của
Windows 8, thay vào đó, họ tập trung ở bàn phím từ độc đáo của Surface, cũng
như chân đế tiện ích.
Thông qua video mới, người xem có thể nhận ra sự chuyển đổi
rõ rệt của Microsoft từ một hãng chuyên phát triển phần mềm trở thành doanh
nghiệp dịch vụ và phần cứng tích hợp có chiều sâu.
Trước đó, “gã khổng lồ phần mềm” đã công bố giá bán của mẫu
Surface Windows RT khởi điểm từ 499 USD cho bản 32GB và 599 USD đối với bản có
thể bàn phím Touch Cover đen.
Dù giới phân tích đã cho rằng mức giá này là “điên rồ” trong
bối cảnh thị trường ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm tablet giá rẻ chất
lượng, song Microsoft vẫn đang tỏ ra tự tin khi họ đã đặt hàng sản xuất tới 5
triệu chiếc Surface cho dịp mua sắm cuối năm.