Khởi nghiệp [ Đăng ngày (23/03/2024) ]
Carhartt: Từ chiếc mũ 16 USD đến thương hiệu tỷ USD
Với hơn 100 năm tồn tại, Carhartt đã không ngừng sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao. Ngày nay, thương hiệu này đang dần được săn đón một cách nồng nhiệt trong cộng đồng thời trang hiện đại.

Carhartt được biết đến là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ bảo hộ lao động được thành lập vào năm 1889 tại Michigan. Trải qua 135 năm hình thành và phát triển, tới nay, thương hiệu này trở thành biểu tượng không chính thức của những người lao động tay chân, bao gồm công nhân đường sắt, nông dân, thợ mộc và công nhân xây dựng ở Mỹ. Với sự nở rộ của cộng đồng hip-hop, phong cách "bụi bặm" của Carhartt cũng đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng văn hóa độc đáo tại Mỹ.

Trong thời đại hiện nay, khắp các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Tokyo hay London đều xuất hiện áo khoác, mũ len và quần của Carhartt. Đặc biệt, sản phẩm thời trang mũ len của thương hiệu này đã trở thành mặt hàng nổi tiếng nhất của thương hiệu với mức doanh số bán hàng lên đến hơn 4 triệu chiếc mỗi năm. Nhiều ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới như Jamie Foxx, Kanye West, Rihanna, Bella Hadid và Drake đều yêu thích trang phục của Carhartt.


Mũ len là sản phẩm bán chạy nhất của Carhartt.

Về lịch sử hình thành nên thương hiệu, được biết, vào năm 1889, Hamilton Carhartt đã mở ra một xưởng may nhỏ tại Michigan. Với 2 chiếc máy may và 5 cộng sự, ông bắt đầu sản xuất trang phục dành cho công nhân ở Mỹ. Các sản phẩm chủ yếu của xưởng lúc đó gồm áo khoác vải dày và quần yếm.

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Carhartt trở nên phổ biến bởi chất lượng sản phẩm vượt trội cùng giá cả hợp lý. Năm 2019, hãng đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD và vẫn thuộc sở hữu của gia đình sáng lập, mặc dù không phải mục đích ban đầu của hãng là trở thành biểu tượng thời trang đường phố.

Sau này, Carhartt trở thành biểu tượng văn hóa đường phố tại Mỹ khi các nghệ sĩ hip-hop thường xuyên diện sản phẩm của hãng trong video âm nhạc và trên sân khấu. Năm 1992, hãng đĩa hip-hop Tommy Boy đã phân phối 800 chiếc áo khoác Carhartt đến các nhà thẩm định như một chiến dịch tiếp thị. Những chiếc áo này sau đó được bán với giá lên tới 3.700 USD trên thị trường đồ cũ.

Năm 1989, hai nhà thiết kế người Thụy Sỹ là Edwin và Salome đã ký thỏa thuận với Carhartt để tạo ra dòng trang phục thiết kế riêng, phù hợp với phong cách thời trang đường phố. Sản phẩm này có giá thành đắt hơn bởi được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Bên cạnh đó, Carhartt cũng hợp tác với các thương hiệu lớn như Supreme và Stussy để phát triển thương hiệu.

Tuy nhiên, ngay cả trong quá trình hợp tác, Carhartt tỏ ra cẩn trọng để giữ nguyên giá trị cốt lõi của mình.

H.C
Theo https://doanhnghiephoinhap.vn (lttsuong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Xem nhiều

Tiêu điểm

Phát triển công nghiệp bán dẫn là cơ hội để Việt Nam tạo dựng lại ngành công nghiệp điện tử nước nhà
Tối ưu hóa nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
2024: Dự đoán 10 xu hướng khoa học
KH&CN năm 2024: Giải phóng các nguồn lực bằng những cơ chế mới
Những sự kiện khoa học đáng chú ý năm 2024
Tổng kết Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Cần Thơ năm 2023 - TECHFEST CANTHO 2023
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Cần Thơ năm 2023 - TECHFEST CANTHO 2023
Thông cáo báo chí Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Cần Thơ năm 2023 - TECHFEST CANTHO 2023
Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Cần Thơ năm 2023 - Techfest Cantho 2023 với chủ đề “Hào khí Tây Đô”
Trao Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên toàn quốc năm 2023
Chiến lược, chính sách phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Chuyển đổi số muốn thành công cần có chiến lược và chuyển đổi tự thân trong tổ chức
Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm kinh tế số ảo của khu vực và thế giới
Khai mạc sự kiện triển lãm “Thành tựu khoa học và công nghệ Cần Thơ” trong chuỗi sự kiện “Thành phố Cần Thơ – 20 năm thành tựu và phát triển”
Cần Thơ - Trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long
Siêu thị số  
 
Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo
Bảo mật công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra nhiều thách thức và luôn thay đổi trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Khi công nghệ AI phát triển, rủi ro và bề mặt tấn công cùng các mối đe dọa mới ngày càng tăng cao. Điều này đặt ra yêu cầu đối với các nhà phát triển, tổ chức và doanh nghiệp phải có cách tiếp cận chủ động, thường xuyên đánh giá và cập nhật các biện pháp bảo mật.


 
Công nghệ 4.0  
 
Samsung mang đến "AI toàn năng – thăng hạng toàn diện" cho người dùng TV
Gần 2 thập kỷ nắm giữ vị thế hàng đầu thị trường TV toàn cầu, Samsung đã liên tục phá vỡ các giới hạn về công nghệ và sáng tạo. Trong kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo, "ông lớn" công nghệ tiếp tục đưa nâng cao tiềm năng của TV thông minh, trao quyền để người dùng tận hưởng cuộc sống thông thái.


 
Tin học  
 
Phương pháp dự đoán và chủ động trong bảo mật trí tuệ nhân tạo
Bảo mật công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đặt ra nhiều thách thức và luôn thay đổi trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Khi công nghệ AI phát triển, rủi ro và bề mặt tấn công cùng các mối đe dọa mới ngày càng tăng cao. Điều này đặt ra yêu cầu đối với các nhà phát triển, tổ chức và doanh nghiệp phải có cách tiếp cận chủ động, thường xuyên đánh giá và cập nhật các biện pháp bảo mật.


 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->